Thường trực Huyện uỷ Văn Bàn làm việc với Đảng uỷ xã Sơn Thuỷ
Lượt xem: 286

         Sáng ngày 18/4/2023, TT Huyện uỷ Văn Bàn đã có buổi làm việc với Đảng uỷ xã Sơn Thuỷ. Đ/c Phí Công Hoan - UV BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì. Dự buổi làm việc có các đ/c lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện; UV BTV, UV BCH Đảng bộ xã Sơn Thuỷ và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. 

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

         Báo cáo tại buổi làm việc, Đảng uỷ xã Sơn Thuỷ cho biết: Ngay từ đầu năm 2022, 2023 BTV Đảng ủy đã ban hành kịp thời các Nghị quyết chuyên đề, Kế hoạch, Quyết định của cấp ủy; Để lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ về KT- VH- XH, quốc phòng - anh ninh; Xây dựng, kiện toàn hệ thống chính trị hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Vận động người dân duy trì canh tác 65ha lúa nước, 60ha ngô; Trồng mới gần 90ha rừng. Sản xuất tiểu thủ công nghiệp tập trung vào chế biến nông - lâm sản, vật liệu xây dựng, dịch vụ, thương mại, vận tải... Đến hết năm 2022, xã hoàn thành 10/19 tiêu chí NTM. Tỷ lệ hộ nghèo còn hơn 39%, cận nghèo chiếm 5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 25,5 triệu đồng/năm. Trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, BTV Đảng ủy tập trung nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu; Triển khai tốt giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức chức, viên chức, đảng viên và nhân dân. Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, đã kết nạp mới 8 đảng viên, xử lý kỷ luật 2 đảng viên. Theo Đảng uỷ xã Sơn Thuỷ, địa phương đã và đang gặp nhiều khó khăn trong phát triển kinh tế. Trình độ dân trí không đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo cao; Thiếu kiến thức trong chuyển đổi kinh tế. Đa số đất rừng đã quy hoạch cho khai thác khoáng sản, bảo vệ rừng, nhân dân thiếu đất sản xuất hàng hóa Nông - Lâm nghiệp. Đặc biệt là hiện 1 bộ phận người dân có hiện tượng bằng lòng với cuộc sống thực tại, không có tích luỹ.

         Năm 2023 và giai đoạn 2023-2025, xã Sơn Thuỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong phát triển KT-XH. Gồm: Hoàn thành Dự án xắp xếp dân cư thôn Ta Khuấn; Dứ án quy hoạch dân cư thôn Khổi Nghè. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế hàng hóa đồi rừng. Tìm kiếm, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn làm cho các công ty, doanh nghiệp. Xã cũng có các đề xuất, kiến nghị: Hỗ trợ nguồn lực của huyện cho xã triển khai 1 Dự án nuôi Lợn đen bản địa tại thôn Tam Đỉnh, quy mô 65 - 70 con Lợn nái. Xây nhà hợp khối Công an - Quân sự, nhà công vụ.Đề nghị huyện kiến nghị UBND tỉnh đầu tư từ nguồn thuế khai thác khoáng sảng trên địa bàn xã đầu tư cho xã mở rộng tuyến đường. Xem xét chuyển đổi đất rừng nghèo, rừng không còn chức năng phòng hộ sang đất rừng sản xuất cho nhân dân... 

         Tại buổi làm việc, lãnh đạo Huyện uỷ - UBND huyện và các phòng ban đã trả lời, góp ý vào định hướng phát triển KTXH cho xã Sơn Thuỷ.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban tham gia định hướng cho Đảng ủy xã Sơn Thủy

anh tin bai

Đ/c Phí Công Hoan – Bí thư Huyện ủy Văn Bàn kết luận buổi làm việc

         Phát biểu kết luận buổi làm việc, đ/c Phí Công Hoan- Bí thư Huyện uỷ đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng uỷ xã Sơn Thuỷ trong thực hiện các nhiệm vụ tại địa phương. Đ/c cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế. Đặc biệt là tư tưởng trông chờ, ỷ lại của người dân chưa có chuyển biến, đòi hỏi cấp uỷ, chính quyền phải có sự vào cuộc quyết liệt hơn. Đề nghị Đảng uỷ xã phát huy sức mạnh đoàn kết, có phương thức lãnh đạo linh hoạt; Xây dựng Nghị quyết, phân công phụ trách từng địa bàn để nắm bắt tình hình trong nhân dân. Trong phát triển KT-XH, nâng cao nhận thức của người dân để thoát nghèo. Tiếp tục phát triển kinh tế đồi rừng, chăn nuôi gia súc; Tăng cường công tác đào tạo nghề, vận động người trong độ tuổi lao động đi lao động tại các công ty, nhà máy trong và ngoài tỉnh. Chú trọng đến tình hình ANTT, đặc biệt là ATGT. Quản lý tốt tài nguyên, khoáng sản…

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner