Sôi nổi hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” huyện Văn Bàn năm 2018
Lượt xem: 257

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017-2018. Thiết thực hưởng ứng các hoạt động chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh; nhằm bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng hoạt động Đội cho đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội, tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng công tác Đội; tạo sân chơi lành mạnh để các em được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học hỏi và phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi.

Vừa qua, Hội đồng Đội phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Bàn tổ chức Hội thi “Chỉ huy đội giỏi” huyện Văn Bàn năm 2018 kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2018).


Tiết mục văn nghệ chào mừng tại Hội thi.

Đến dự và chỉ đạo hội thi, về phía Tỉnh đoàn Lào Cai có đồng chí Giàng Thị Mai – Phó Bí thư Tỉnh đoàn -Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai; về phía huyện Văn Bàn có đồng chí Hà Văn Toàn – Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội đồng công tác thanh niên huyện Văn Bàn và các đồng chí lãnh đạo đại diện cho các ban xây dựng Đảng, Ủy ban MTTQ và các ngành đoàn thể huyện, lãnh đạo Phòng văn hóa thông tin, lãnh đạo Trung tâm Văn hóa – Thể thao – Thanh thiếu nhi huyện Văn Bàn. Tham dự hội thi có sự có mặt của 56 giáo viên – tổng phụ trách Đội trên địa bàn huyện và 250 em đội viên đến từ các liên đội: THCS Khánh Yên, Tiểu học Khánh Yên, THCS Khánh Yên Thượng, PTDT Nội trú THCS&THPT Văn Bàn,… và sự tham gia của 9 em học sinh là chỉ huy đội xuất sắc được chọn từ các cụm liên đội trên địa bàn huyện Văn Bàn.

Tại hội thi, các em học sinh được tham gia 4 nội dung: thể hiện năng khiếu qua màn chào hỏi; kiến thức về lịch sử và Đội TNTP Hồ Chí Minh; nghi thức Đội và xử lý tình huống do các thành viên BGK đặt ra. Trong quá trình diễn ra hội thi, các em học sinh đã thể hiện xuất sắc các nội dung thi của mình, có nhiều em học sinh thể hiện tốt phần năng khiếu như hát múa, võ thuật,…; nhiều em học sinh thể hiện được sự nhuần nhuyễn trong nghi thức Đội và sự nhanh nhạy trong phần xử lý tình huống.

Nhận xét tại hội thi năm nay, đồng chí Hoàng Thị Hằng - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Văn Bàn – Trưởng ban tổ chức hội thi đánh giá cao phần dự thi của các thí sinh. Nhiều em thể hiện được tính sáng tạo, nhạy bén trong công tác Đội, sự am hiểu về lịch sử và Đội TNTP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn thí sinh còn lúng túng trong việc chỉ huy Đội.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 Giải Nhất cho em Phạm Anh Minh – Liên đội  THCS Khánh Yên; 01 Giải Nhì cho em Phan Thị Sứng – Liên đội THCS Làng Giàng và trao 02 Giải Ba, 02 Giải Khuyến khích và 03 Giải chuyên đề cho các thí sinh tham gia hội thi.


Các thí sinh chụp ảnh lưu niệm cùng BTC, giáo viên - TPT Đội

Hội thi là dịp để các bạn học sinh có dịp cọ xát, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi; hội thi cũng là dịp biểu dương, tôn vinh đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội xuất sắc, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành trong công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ Chỉ huy Đội./.

Nguyễn Thùy Vân - Huyện đoàn Văn Bàn

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner