Khai mạc Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Khóa XV
Lượt xem: 199

Sáng nay (20/6), tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HĐND tỉnh Khóa XV tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 7.

Dự kỳ họp có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. 

Quang cảnh Kỳ họp thứ 7.
Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 7.

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 7 có nhiều nội dung quan trọng, khối lượng công việc lớn, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành, các vị đại biểu HĐND tỉnh và các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã tích cực chuẩn bị các nội dung để trình ra kỳ họp theo yêu cầu. Các tổ đại biểu HĐND tỉnh đã dành thời gian tổ chức tiếp xúc cử tri tại các địa phương để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu các kiến nghị của cử tri chuyển đến kỳ họp. Các Ban HĐND tỉnh đã chủ động trong công tác thẩm tra các nội dung trình tại kỳ họp.

Để hoàn thành tốt chương trình, nội dung của kỳ họp trong 2 ngày, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các vị đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tiếp tục nghiên cứu kỹ các nội dung, đóng góp các ý kiến có chất lượng đối với các báo cáo, tờ trình để các nghị quyết được thông qua với chất lượng cao nhất.

Các đại biểu HĐND tỉnh tham dự Kỳ họp.

Trước đó, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã thông qua nội dung Kỳ họp thứ 7, đó là: Xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm; điều chỉnh chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển, dự toán ngân sách địa phương năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2018; xem xét, thảo luận các báo cáo về kết quả hoạt động của Thường trực HĐND, các ban HĐND tỉnh; kết quả giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết dứt điểm từ đầu nhiệm kỳ HĐND tỉnh khóa XV đến nay... Kỳ họp cũng nghiên cứu, thảo luận các báo cáo liên quan đến kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác phòng, chống tham nhũng; công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật...

Toàn cảnh Kỳ họp.
Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh thông qua nội dung Kỳ họp thứ 7.

Cùng với việc thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn, Kỳ họp lần thứ 7 còn thực hiện giám sát 2 chuyên đề quan trọng là “Việc chấp hành pháp luật trong quản lý và sử dụng quỹ đất công trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2016 - 2017” và chuyên đề “Việc thực hiện chính sách pháp luật trong công tác dạy nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2016 - 2017”.  Đồng thời xem xét thông qua nghị quyết về chương trình giám sát và thành lập đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh năm 2019.

Báo Lào Cai sẽ tiếp tục đưa tin về diễn biến Kỳ họp.

Nguyễn Văn Dần (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner