Huyện ủy Văn Bàn sơ kết công tác Tôn giáo 6 tháng đầu năm 2017.
Lượt xem: 999

Thực hiện chương trình công tác năm 2017, chiều ngày 05/7/2017, đ/c Nguyễn Văn Thuần – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Tôn giáo  huyện Văn Bàn chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Tôn giáo 6 tháng cuối năm 2017.. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Tuyến – Phó trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy và các ngành thành viên BCĐ Tôn giáo của huyện.

Tình hình hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện trong 6 tháng cuối năm 2017 cơ bản ổn định không có vấn đề phức tạp xảy ra. Đồng bào theo đạo chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bà con giáo dân và những người theo đạo tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới và thực hiện văn minh trật tự đô thị. Với phương châm sống tốt đời đẹp đạo, bà con đã luôn nêu cao tinh thần đoàn kết dân tộc, giúp đỡ lẫn nhau để ổn định cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no hạnh phúc. Huyện đã tạo điều kiện thuận lợi để bà con sinh hoạt đạo theo đúng quy định của pháp luật, luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa nắm chắc về công tác quản lý nhà nước về tôn giáo; chưa thực sự quan tâm đến đời sống của bà con theo đạo, chưa lựa chọn và phát huy được vai trò của những người có uy tín trong đồng bào theo đạo để phổ biến, quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước cho bà con, để bà con tiếp tục tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới đất nước trong giai đoạn mới.

Sau khi thảo luận, Ban chỉ đạo huyện thống nhất những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2017 là: Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về công tác tôn giáo trên địa bàn huyện. Trên cơ sở tiếp tục quán triệt đầy đủ các chủ trương của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo. Không để những người lợi dụng tôn giáo để kích động, tuyên truyền bà con làm trái các quy định của Đảng và Nhà nước, ảnh hưởng đến tiến trình phát triển của quốc gia, dân tộc. Tiếp tục vận động nhân dân sống tốt đời đẹp đạo, tham gia xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư và tham gia nhiệt tình có trách nhiệm các nhiệm vụ chính trị ở địa phương. Chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con theo đạo được sinh hoạt theo đúng quy định của pháp luật.

Hà Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner