Hơn 170 người có uy tín được cung cấp thông tin
Lượt xem: 177

    UBND huyện Văn Bàn vừa tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin cho 171 đại biểu là người có uy tín trong đồng bào DTTS.

anh tin bai

Ảnh: Quang cảnh hội nghị

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lương Thanh Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông tin một số kết quả nổi bật của huyện về phát triển kinh tế - xã hội 10 tháng năm 2023. Đồng chí cũng khẳng định: Trong những năm qua, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đã phát huy vai trò và có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự của địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều người có uy tín đã hiến đất, góp công tham gia xây dựng Chương trình nông thôn mới, gương mẫu cho cộng đồng noi theo. Đồng thời cung cấp nhiều thông tin có giá trị giúp các ngành chức năng và chính quyền địa phương đấu tranh, ngăn chặn nhiều hoạt động trái pháp luật. Tham gia giải quyết các vụ mâu thuẫn gia đình, tranh chấp trong nội bộ nhân dân. Mong muốn sau hội nghị, người có uy tín sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, cùng đồng hành với cấp ủy chính quyền, xây dựng địa phương ngày càng phát triển.      

anh tin bai

Ảnh: Đ/c Lương Thanh Hương – PCT UBND huyện khẳng định vai trò quan trọng của người có uy tín trong ĐBDTTS

    Tại hội nghị, các đại biểu đã được cung cấp một số thông tin về các nội dung: Công tác Dân vận trong giai đoạn hiện nay; Thực trạng, giải pháp phát huy vai trò người uy tín trong đồng bào DTTS theo tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chuyên đề vận động người dân cải tạo tập quan lạc hậu. Thông tin về tình hình ANCT trên địa bàn huyện 10 tháng năm 2023. Tuyên truyền công tác giảm nghèo năm 2023. Triển khai một số Chính sách Dân tộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế -xã hội vùng đồng bào DTTS và Miền núi giai đoạn 2021-2025; Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 06/03/2018 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện năm 2023 và một số chính sách liên quan tới các chương trình, chính sách dân tộc.

anh tin bai

Ảnh: Lãnh đạo Ban Dân vận thông tin về công tác Dân vận trong giai đoạn hiện nay

    Các đại biểu cũng đã trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc cũng như kinh nghiệm trong quá trình tuyên truyền vận động tại địa phương. Thông qua Hội nghị, đội ngũ Người có uy tín trong đồng bào DTTS của huyện được trang bị thêm kiến thức, thông tin về công tác dân tộc, việc thực hiện các chính sách dân tộc. Từ đó làm tốt hơn công tác vận động, tuyên truyền, góp phần thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào trên địa bàn huyện.

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner