HĐND huyện Văn Bàn tổ chức hội nghị bồi dưỡng, kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp xã năm 2017
Lượt xem: 203
Ngày 15-16/2017 Thường trực HĐND huyện tổ chức hội nghị bồi dưỡng, kiến thức, kỹ năng cho đại biểu HĐND cấp xã năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Toàn Thắng - Bí thu huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí báo cáo viên và trên 500 đại biểu HĐND của 23 xã, thị trấn huyện Văn Bàn tham dự.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được các đồng chí báo cáo viên giới thiệu, truyền đạt và trao đổi 8 chuyên đề: Kỹ năng điều hành, phối hợp trong quá trình xây dựng, ban hành nghị quyết HĐND; Kỹ năng tham vấn nhân dân trong quá trình ban hành chính sách ở địa phương; Kỹ năng giám sát văn bản quy phạm pháp luật; Kỹ năng và kinh nghiệm hoạt động giám sát của đại biểu HĐND; Kỹ năng giám sát giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri; Kỹ năng tiếp xúc, làm việc với cơ quan truyền thông; Kỹ năng thẩm tra và giám sát ngân sách của HĐND cấp xã; Kỹ năng thẩm tra các văn bản trình kỳ họp HĐND cấp xã. Đây là những nội dung quan trọng phục vụ cho các hoạt động của đại biểu hội đồng dân. Qua hội nghị bồi dưỡng kiến thức sẽ giúp cho các Đại biểu HĐND các xã, thị trấn nắm rõ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND cấp xã, của đại biểu HĐND; có thêm những kinh nghiệm về phương pháp, kỹ năng hoạt động, để thực hiện tốt hơn vị trí và vai trò, nhiệm vụ của người đại biểu đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân.

Đ/c Phạm Toàn Thắng - Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Toàn Thắng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đề nghị các đồng chí Báo cáo viên truyền đạt đầy đủ các nội dung, tăng cường trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác hoạt động HĐND cấp xã; các đại biểu dự hội nghị nêu cao trách nhiệm và nghiêm túc tiếp thu các nội dung của hội nghị tập huấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của mình. Đồng thời, mỗi đại biểu không ngừng nỗ lực phấn đấu, tự học tập, bồi dưỡng thêm kiến thức, trau dồi thêm kỹ năng hoạt động cho mình từ trong thực tiễn công tác; cần giữ mối liên hệ chặt chẽ, gắn bó với cử tri, lắng nghe, tập hợp và phản ánh kịp thời, đầy đủ ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của nhân dân để tham gia thảo luận, đưa ra những quyết định và thực hiện quyền giám sát tại kỳ họp; bản thân đại biểu phải hết sức tận tâm, tận tụy với công việc, vì sự phát triển chung của địa phương, vì trách nhiệm của mình trước cử tri, trước nhân dân.
Nguyễn Thơm - Văn Phòng HĐND&UBND huyện




Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner