Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và tuyên dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc năm 2023
Lượt xem: 72

Chiều ngày 31/01/2024, Huyện uỷ Văn Bàn tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2024) mừng Xuân Giáp Thìn, gặp mặt các đồng chí Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Lãnh đạo HĐND, UBND huyện và Tuyên dương Bí thư Chi bộ tiêu biểu xuất sắc năm 2023.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Phí Công Hoan, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Thị Việt - Phó Bí thư Thường trực huyện uỷ, đồng chí Vũ Hồng Phương - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí ủy viên BTV, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện khóa XXI; các đồng chí Nguyên là lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện qua các thời kỳ. Bí thư các chi đảng bộ; Lãnh đạo các cơ quan đơn vị, các đồng chí Bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc năm 2023.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam. Tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Người Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Đã sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng ta trở thành đội tiên phong của giai cấp công nhân. Khẳng định niềm tự hào khi có Đảng lãnh đạo Nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hoà bình và tiến bộ của nhân loại. Tự hào về Đảng quang vinh, về chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Cùng với sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam, dưới Lá cờ vẻ vang của Đảng; Đảng bộ huyện Văn Bàn đã có 77 năm xây dựng và phát triển. Từ 1 Chi bộ với 5 đảng viên ngày đầu thành lập đến nay đã có 6.292 đảng viên, sinh hoạt tại 33 Chi, đảng bộ trực thuộc. Phát huy thành tựu trong chặng đường cách mạng đã qua, tin tưởng tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo của Đảng, vận dụng sáng tạo nêu cao tinh thần trách nhiệm, nêu gương sáng, đề cao vai trò người đứng đầu từ huyện đến cơ sở. Đảng bộ sáng suốt chủ động xây dựng các đề án kế hoạch, kịp thời đề ra các giải pháp lãnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Khơi dậy mạnh mẽ, tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong huyện nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đảng bộ trong sạch vững mạnh. Xuất phát từ nền kinh tế tự cấp, tự túc nay chuyển dịch sang kinh tế hàng hóa nhiều thành phần. Đến năm 2023, thu nhập trên ha đất canh tác đạt hơn 100 triệu đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 62,8 triệu đồng. Tỷ lệ giảm nghèo 4,34%.Thu ngân sách trên địa bàn năm 2023 đạt mức 3 con số 507,6 tỷ đồng. Lĩnh vực giáo dục đào tạo, văn hóa xã hội được quan tâm với nhiều điểm nhấn quan trọng. Bộ mặt nông thôn, đô thị  hạ tầng của Văn Bàn có nhiều khởi sắc. Với nhiều công trình dân sinh được quan tâm đầu tư tạo đột phá. Điểm nhấn trong sự phát triển của huyện đó là công trình Nhà hợp khối các cơ quan huyện Văn Bàn, Bệnh viện đa khoa huyện được đầu tư hiện đại, các tuyến đường giao thông, tỉnh lộ được nâng cấp mở rộng. Thời gian tới nhiều công trình trọng điểm tiếp tục được tỉnh quan tâm đầu tư như: Quảng trường trung tâm, nhà thi đấu đa năng huyện….

Những kết quả đạt được, khẳng định sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố, người có uy tín ở cơ sở. Đã khắc phục khó khăn, tâm huyết, trách nhiệm xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Kết thúc năm 2023 Đảng  bộ huyện Văn Bàn được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tại buổi gặp mặt đồng chí Phí Công Hoan - tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã gửi lời tri ân tới các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện luôn theo sát đóng góp ý kiến quý báu trong công tác lãnh đạo của huyện. Đồng thời biểu dương các cá nhân là bí thư Chi bộ xuất sắc.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí Bí thư Chi bộ, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện đã phát biểu bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam cũng như đảng bộ huyện Văn Bàn. Đồng thời đề xuất nhiều giải pháp quan trọng, tâm huyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong thời gian tới. 

anh tin bai

Đồng chí Hà Xuân Kiến, Nguyên Bí thư Huyện ủy Văn Bàn phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2024 là năm tăng tốc về đích thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Dự báo tình hình trong nước, tỉnh, huyện có nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức. Đòi hỏi Đảng bộ, quân và dân huyện Văn Bàn cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao, phát huy tiềm năng lợi thế trên 4 trụ cột Phát triển nông nghiệp, công nghiệp, du lịch và đô thị; phấn đấu đến năm 2025 xây dựng Văn Bàn trở thành huyện phát triển khá của tỉnh Lào Cai theo mục tiêu Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện Văn Bàn khóa XXI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Nhân dịp này Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Văn Bàn đã tặng quà tuyên dương 60 bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc năm 2023.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí Lãnh đạo huyện tặng quà biểu dương bí thư chi bộ tiêu biểu xuất sắc 

Lệ Duyên –Trung Tâm VHTT-TT Văn Bàn
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner