Đoàn giám sát Thường trực HĐND huyện tổ chức giám sát việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện Văn Bàn từ năm 2020 đến nay
Lượt xem: 237

         Từ ngày 06/9 đến ngày 15/9/2021. Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện đã tổ chức giám sát tại 10 xã và làm việc với UBND huyện. Qua giám sát trực tiếp với UBND các xã và làm việc với UBND huyện cho thấy: Trong thời gian qua công tác phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn huyện luôn được các cấp uỷ đảng, chính quyền cấp huyện và cấp xã quan tâm, chỉ đạo kịp thời, qua 4 đợt dịch kể từ ngày 23/01/2020, tại huyện Văn Bàn chỉ ghi nhận 01 ca tái dương tính với Virus SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa huyện là công dân địa phương làm việc tại tỉnh Bắc Giang đã điều trị ổn định, được đón về huyện tiếp tục theo dõi và chưa ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Đoàn giám sát làm việc với UBND huyện

         Cấp huyện, cấp xã đã nghiêm túc triển khai thực hiện các Văn bản của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Ban Chỉ đạo của tỉnh…Cấp huyện, cấp xã đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19; cấp huyện đã ban hành Phương án đáp ứng các cấp độ dịch trên địa bàn huyện; phương án về việc thành lập khu cách ly tập trung huyện. Quyết định thành lập các Chốt kiểm dịch Y tế cố định; Tổ kiểm soát di động trên địa bàn huyện và thành lập Khu cách ly tập trung y tế huyện; cấp xã thành lập các Tổ tự quản, Tổ truy vết cộng đồng.

         Trên địa bàn huyện các xã, các đơn vị đã triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, người lao động, người có công, bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/4/2020; Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg ngày 24/4/2020; Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021; Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 đảm bảo quy định. Trong năm 2020 thực hiện hỗ trợ (theo NQ 42 và QĐ 15) cho 26.028 người với tổng hợp kinh phí hỗ trợ 73.401 triệu đồng. Năm 2021 hỗ trợ theo NQ 68 cho đối tượng thuộc diện F0, F1 đã hoàn thành điều trị, cách ly tại huyện: 52 trường hợp với tổng kinh phí hỗ trợ là: 63.360.000 đồng; Lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do): 19 trường hợp với tổng kinh phí hỗ trợ là 28.500.000 đồng…

Đoàn giám làm việc với UBND thị trấn và xã Nậm Xé

         Tuy nhiên, do đại dịch Covd-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nên còn gặp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện: Các hoạt động trong ngành y tế phải tạm dừng như Khám, chữa bệnh, truyền thông trực tiếp tại cộng đồng, chương trình khám mắt…nhân lực y tế thiếu; tại khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa huyện không đảm bảo phòng, chống dịch theo quy định một chiều. Khu nhà khoa truyền nhiễm đang xuống cấp. Máy móc, trang thiết bị phục vụ đã cũ, thường xuyên hỏng khiến chi phí sửa chữa lớn; các văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện còn chậm, không rỗ ràng gây khó khăn cho cấp thực hiện từ huyện đến xã, thị trấn…Qua giám sát, đề nghị UBND tỉnh sớm thành lập Chốt tại Km192; có hướng dẫn về phương án nhân lực do nhân lực phòng, chống dịch bị phân tán vào các nhiệm vụ khác; cấp xe ô tô chuyên dụng cho Trung tâm Y tế huyện để phục vụ công tác phòng, chống dịch, vận chuyện mẫu xét nghiệm, công dân cách ly đúng quy định; quan tâm giải quyết tại chỗ đối với tất cả các trường hợp người lao động bị mất việc làm, gặp khó khăn do đại dịch.

 

Đoàn thăm chốt Xuân Sang xã Tân An, chốt IC16 xã Tân Thượng

         Cũng trong đợt giám sát tại các xã, Đoàn giám sát đã đến thăm và tặng quà các chốt trên địa bàn huyện: Thăm chốt nút giao IC 16 xã Tân Thượng; Chốt Xuân Sang xã Tân An; chốt xã Nậm Tha; Chốt Khau Co xã Nậm Xé.

Nguyễn Thơm, VP. HĐND&UBND huyện
Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner