Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai làm việc với HĐND, UBND huyện Văn Bàn về việc thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật
Lượt xem: 216

Ngày 27/8, tại huyện Văn Bàn,Đoàn giám sát của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai làm việc với HĐND, UBND huyện về việc thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật.

Tiếp và làm việc với Đoàn có  đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đ/c Phạm Toàn Thắng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Đ/c Nguyễn Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đ/c Phạm Bình Minh, cùng các đồng chí Lãnh đạo các phòng chuyên môn.

Theo báo cáo của Thường trực HĐND, Lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện từ tháng 7/2016 đến tháng 12/2017 trên địa bàn huyện đã ban hành 99 văn bản quy phạm pháp luật trong đó HĐND, UBND huyện ban hành 18 văn bản (Nghị quyết HĐND 02; Quyết định UBND 16); HĐND, UBND cấp xã ban hành 81 văn bản (Nghị quyết HĐND 75; Quyết định UBND 6). Nhìn chung các văn bản do HĐND, UBND cấp huyện, cấp xã ban hành cơ bản đảm bảo quy trình, quy định do Luật và các văn bản hướng dẫn thi hành; sau khi ban hành đã được quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện đảm bảo quy định. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện còn gặp một số khó khăn đó là: Trong Điều 3. Nghị định 34 của Chính phủ đã quy định xác định văn bản quy phạm pháp luật, nhưng thực tế chưa chỉ rõ những Nghị quyết của HĐND, Quyết định của UBND cấp huyện, cấp xã là văn bản quy phạm pháp luật nên trong quá trình thực hiện việc xác định văn bản quy phạm pháp luật của một số nội dung còn gặp khó khăn; nội dung thẩm tra dự thảo Nghị quyết của HĐND cấp xã chưa được quy định và hướng dẫn bằng văn bản; công tác triển khai việc tự kiểm tra văn bản thực hiện của một số xã, đơn vị còn chưa được quan tâm thường xuyên nên chất lượng chưa cao.


Quang cảnh làm việc

Cho ý kiến về báo cáo của HĐND, UBND huyện, các thành viên trong đoàn giám sát cũng đã chỉ ra một số lỗi trong quá trình soạn thảo văn bản quy phạm còn mắc để hạn chế sai sót trong quá trình soạn thảo.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Bà Giàng Thị Bình đã đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo triển khai của HĐND, UBND huyện trong công tác triển khai thực hiện Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn huyện; đề nghị lãnh đạo địa phương tiếp tục thường xuyên quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn huyện. Đối với những kiến nghị của huyện, Đoàn giám sát sẽ tiếp thu và tổng hợp gửi đến các cấp xem xét theo thẩm quyền.

Nguyễn Thơm – VP.HĐND&UBND huyện


Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner