Xã Thẩm Dương làm tốt công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ
Lượt xem: 216

Những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế - xã hội, xã Thẳm Dương luôn thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương, nhất là công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ. Liên tục nhiều năm liền xã đều đảm bảo 100% chỉ tiêu quân số trong các đợt giao quân hàng năm.

Trong đợt tuyển quân năm 2016, xã Thẳm Dương được giao chỉ tiêu tuyển chọn 3 thanh niên nhập ngũ. Hội đồng nghĩa vụ quân sự  xã đã rà soát  nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi thi hành nghĩa vụ quân sự. Tổ chức các bước tuyển chọn như: Xét duyệt, sơ tuyển, công khai đúng quy định. Qua bước khám sơ tuyển  xã Thẳm Dương có 36 thanh niên đạt sức khỏe đủ điều kiện tiêu chuẩn để nhập ngũ. Trong đó 3 thanh niên đảm bảo các tiêu chuẩn tốt nhất đã trúng tuyển nhập ngũ năm 2016. Có 2 thanh niên viết đơn tình nguyện. Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thẳm Dương đến tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng. Kịp thời hỗ trợ, động viên 3 thanh niên của xã được trao lệnh gọi nhập ngũ năm nay.

Những năm qua, xã luôn duy trì làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự bằng những hình thức phù hợp. Trong đó việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình trong các đợt gặp mặt gia đình và thanh niên đủ điều kiện, sức khỏe gọi nhập ngũ được quan tâm thường xuyên. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, quản lý tốt số thanh niên trong độ tuổi nên, số thanh niên viết đơn tình nguyện của xã ngày càng cao. Gia đình và thanh niên trúng tuyển ý thức hơn vai trò của thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Qua thăm nắm tình hình, thì hầu hết gia đình có thanh niên trúng tuyển đợt này đều vui vẻ và an tâm khi con em mình được gọi nhập ngũ.

          Theo Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã thì những năm gần đây chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ ngày càng được nâng lên, cả về sức khỏe lẫn trình độ học vấn. Có trình độ 12/12 . Từ đó, cho thấy không chỉ gia đình động viên mà bản thân các thanh niên trong độ tuổi cũng thấy được trách nhiệm, niềm vinh dự khi được gia nhập quân đội.

          Để ngày thanh niên lên đường thật sự có ý nghĩa, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thẳm Dương cùng với các ngành, đoàn thể địa phương đang làm tốt công tác tuyên truyền. Giao lệnh gọi nhập ngũ đến từng thanh niên và quản lý tốt số thanh niên trúng tuyển, động viên gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng thời, thống nhất kế hoạch tổ chức gặp mặt, tặng quà cho thanh niên. Quan tâm công tác hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường.

 Ánh Dương Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner