Văn Bàn tổ chức Lễ đón nhận và an táng hài cốt liệt sỹ
Lượt xem: 346

Nhằm mục đích tri ân đối với các liệt sỹ hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, tạo điều kiện thuân lợi cho các cấp, các ngành, thân nhân chăm sóc, thăm viếng mộ các liệt sỹ. Chiều ngày 10/01/2019, Huyện Uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Bàn tổ chức nghi lễ đón nhận và an táng hài cốt Liệt sỹ Hoàng Đức Minh, là người con của huyện Văn Bàn là con trai của mẹ Việt Nam anh hùng Lự Thị Phang.


Toàn cảnh lễ đón nhận và an táng liệt sỹ Hoàng Đức Minh

Hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai, hài cốt của liệt sỹ được đưa về an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Văn Bàn. Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo, Huyện ủy, UBND, ban ngành, đoàn thể, nhân dân trên địa bàn cùng thân nhân gia đình liệt sỹ.


Lễ an táng được thực hiện theo đúng nghi thức quân đội

Liệt sỹ Hoàng Đức Minh sinh năm 1962, tại xã Minh Lương huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. Nhập ngũ khi mới 17 tuổi, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của tổ quốc, tháng 7/1979, đồng chí tạm biệt gia đình, cùng bao thanh niên trong huyện lên đường nhập ngũ, để bảo vệ quê hương đất nước. Đồng chí được biên chế vào đơn vị Đồn biên phòng 202 Hoàng Liên Sơn, cấp bặc thượng sỹ, chức vụ A Trưởng. Đến ngày 13/8/1983, trong khi cùng đồng đội chiến đấu, bảo vệ, giữ gìn từng tấc đất của Tổ quốc, đồng chí Hoàng Đức Minh đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã Hội Chủ Nghĩa. Đồng chí đã được đồng đội và nhân dân an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Pha Long huyện Mường Khương tỉnh Lào Cai. Đến nay, sau 40 năm, thể theo nguyện vọng của thân nhân gia đình liệt sỹ Hoàng Đức Minh và được sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, đón nhận hài cốt của liệt sỹ từ Nghĩa trang liệt sĩ xã Pha Long huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai về quê nhà và an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Văn Bàn tỉnh Lào Cai.    

Lễ đón nhận hài cốt và an táng Liệt sỹ Hoàng Đức Minh được tổ chức trang nghiêm theo đúng nghi lễ Quân đội. Đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,  “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc ta.

 

                                                  Ánh Dương, TTVHTT-TT Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner