Văn Bàn: Phát động ra quân năm An toàn giao thông 2024
Lượt xem: 121

Sáng ngày 02/02/2024, huyện Văn Bàn tổ chức Lễ phát động ra quân Năm an toàn giao thông năm 2024.

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Lương Thanh Hương, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội huyện; các đồng chí thành viên Ban An toàn Giao thông, Tổ giúp việc Ban An toàn Giao thông huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; Trưởng ban ATGT; Trưởng công an xã, thị trấn và cán bộ, chiến sỹ, đoàn viên, thanh niên, học sinh, doanh nghiệp vận tải, lái xe, Nhân dân trên địa bàn thị trấn Khánh Yên.

anh tin bai  anh tin bai

Các đại biểu và hơn 200 người là cán bộ, lực lượng vũ trang, Nhân dân, đoàn viên thanh niên và học sinh tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) là nhiệm vụ hết sức quan trọng; được sự quan tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị.

Năm 2023, huyện Văn Bàn xảy ra 14 vụ, làm chết 08 người, bị thương 15 người, thiệt haị tài sản 181.500.000 đồng. Hậu quả tai nạn giao thông để lại không chỉ là những thiệt hại về sinh mạng, gây tổn thương về tinh thần, thiệt hại tài sản của gia đình nạn nhân mà còn ảnh hưởng đến vấn đề kinh tế và an sinh xã hội của địa phương.

Năm 2024, dự báo tình hình TTATGT trên địa bàn huyện còn nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội đầu năm, do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao, nguy cơ tiềm ẩn về tai nạn giao thông là rất lớn. Với chủ đề của năm “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn” hướng tới 3 mục tiêu: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm TTATGT; nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn; kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương, phòng tránh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm.

anh tin bai

Đồng chí Lương Thanh Hương, Phó Chủ tịch UBND huyện phát động ra quân bảo đảm TTATGT năm 2024.

Để đạt được mục tiêu này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm TTATGT, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả.

Quyết liệt thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động số 80-CTr/HU, ngày 30/11/2023 của Huyện ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW, ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong tình hình mới, các chương trình, kế hoạch về bảo đảm TTATGT trên địa bàn, trước mắt là Kế hoạch về triển khai đợt cao điểm bảo đảm TTATGT Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội xuân 2024. Tiếp tục đẩy mạnh và thường xuyên đổi mới, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên nền tảng mạng xã hội. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông khi tham gia giao thông, tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia. Lực lượng chức năng triển khai đồng bộ các giải pháp về tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, “Không có vùng cấm”, “Không có ngoại lệ”.

Đẩy mạnh và thường xuyên đổi mới, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên nền tảng mạng xã hội. Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu, có chiều sâu, phù hợp với từng đối tượng, độ tuổi, tác động mạnh mẽ đến tâm lý, ý thức của người tham gia giao thông, quyết tâm hình thành thói quen, văn hóa chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Kết hợp chặt chẽ giữa tuyên truyền, vận động với giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Tiếp tục nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý, điều hành trong công tác bảo đảm trật tự ATGT của các lực lượng chức năng, nhất là trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về giao thông. Ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong quản lý, giám sát, xử lý vi phạm và công tác đăng ký, quản lý phương tiện giao thông đường bộ.

Chính quyền địa phương các đơn vị phải coi công tác bảo đảm trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền để tổ chức chỉ đạo có hiệu quả. Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông khi tham gia giao thông, tuyệt đối không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu, bia; đi đúng phần đường, làn đường, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông bằng xe mô tô, xe gắn máy và xe máy điện…

Thực hiện chủ đề Năm an toàn gia thông 2024 là “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, huyện Văn Bàn phấn đấu đạt được những mục tiêu UBND tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh đã đề ra như: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông an toàn. Kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Phòng tránh ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trọng điểm.

anh tin bai

 

anh tin bai  anh tin bai

Ngay sau Lễ phát động ra quân, các lực lượng Công an huyện, Công an thị trấn Khánh Yên… đã tham gia diễu hành tuyên truyền về đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường chính của huyện, tuyến đường từ thị trấn Khánh Yên đến các xã Khánh Yên  trung,…; thể hiện sự đồng thuận và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện công tác bảo đảm TTATGT năm 2024.

Nguyễn Huy Thanh - Văn phòng HĐND&UBND huyện
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner