Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và đường thủy nội địa
Lượt xem: 299

         Bước vào năm học mới 2021-2022 huyện Văn Bàn có trên 26.000 học sinh các cấp. Để đảm bảo an toàn giao thông cho các em, huyện Văn Bàn đã đẩy mạnh triển khai quyết liệt nhiều biện pháp. Trong đó trang bị kiến thức về an toàn giao thông, phòng tránh đuối nước cho học sinh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Sáng ngày 27/9/2021 tại trường THPT số 1, Công an huyện Văn Bàn phối hợp với Đội 4 Phòng CGST Công an tỉnh Lào Cai, tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; Giáo dục kỹ năng phòng tránh nguy hiểm khi tham gia giao thông, phòng tránh đuối nước cho hơn 700 em học sinh.

Hơn 700 em học sinh đã được lực lượng CSGT tuyên truyền giáo dục pháp luật về trật tự ATGT năm học 2021-2022

         Nội dung phổ biến luật,  giao thông đường bộ, đường thủy nội địa; Kiến thức cơ bản phòng ngừa tai nạn đuối nước. Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đường bộ và qua khu vực ngã tư, mới được lắp đặt đèn tín hiệu, biển báo giao thông; Mặc áo phao đúng cách khi tham gia giao thông đường thủy. 

Nhân dịp Khai giảng năm học mới 2021-2022, Công an huyện Văn Bàn, Đội 4 Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lào Cai đã trao, mũ bảo hiểm

         Tại buổi tuyên truyền thầy cô giáo và các em học sinh cũng được được thông tin về tình hình an ninh trật tự, ATGT của cả nước, của tỉnh Lào Cai và huyện Văn Bàn. Nhất là những vụ tai nạn giao thông trong thời gian gần đây và vụ có liên quan đến các em học sinh. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở các em khi tham gia giao thông không được đi dàn hàng ngang, hàng hai, hàng ba. Điều khiển xe đạp, xe máy điện đảm bảo đúng tốc độ cho phép, đi đúng phần đường, không, chưa đủ tuổi chưa được phép điều khiển xe mô tô đến trường…Phần hỏi đáp xử lý các tình huống giao thông thực tế thường gặp và khi có tai nạn đuối nước xảy ra.

         Cũng tại buổi tuyên truyền, Công an huyện Văn Bàn phối hợp và Đội 4 Phòng CGST Công an tỉnh Lào Cai, tặng mũ bảo hiểm, khẩu trang phòng chống dịch  cho đại diện nhà trường và các em học sinh; Tặng quà cho 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công an huyện Văn Bàn, Đội 4 Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Lào Cai đã tặng quà cho 7 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thông qua buổi tuyên truyền giúp học sinh  nâng cao nhận thức pháp luật về ATGT. Từ đó, hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ.  Đồng thời nâng cao kỹ năng tự bảo vệ bản thân phòng tránh tai nạn về đuối nước, khi tham gia giao thông đưởng thủy nội địa. 

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner