Tòa án Nhân dân huyện Văn Bàn tổ chức xét xử lưu động tại xã Nậm Chày
Lượt xem: 362

         Ngày 2/8/2022 Tại nhà Văn hóa xã Nậm Chày huyện Văn Bàn,Tòa án nhân dân huyện Văn Bàn đã tiến hành xét xử lưu động 3 vụ án hình sự đối với 4 bị cáo. Về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy” và “ Trộm cắp tài sản”

         Vụ án thứ nhất đối với bị cáo Lự Thị Se sinh năm 1969 có hộ khẩu thường trú tại thôn 2 Minh Hạ xã Minh Lương.Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Văn Bàn. Vào hồi 17 giờ ngày 18/5/2022 tại thôn 2 Minh Hạ xã Minh Lương huyện Văn Bàn. Tổ công tác Công an huyện Văn Bàn phát hiện bắt quả tang Lự Thi Se đang có hanh vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Khi được tổ công tác yêu cầu Se đã tự giác giao nộp 1 túi vải bên trong có các túi nilon có chứa chất bột mầu trắng và 1 gói có các viên nén mầu hồng. Tổ công tác đã lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và niêm phong vật chứng. Tiếp tục khám xét chỗ ở của Lự Thị Se, tổ công tác đã thu thêm 2 gói nilon bên trong đều có chất bột mầu trắng. Lự Thị Se khai nhận tất cả là ma túy tàng trữ để bán kiếm lời. Tại biên bản kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lào Cai kết luận 3,22 gam chất bột mầu trắng là chất ma túy Heroin và 0,70 gam các viên nén là loại chất ma túy Methamphetamine.

         Tại phiên toà, bị cáo Lự Thị Se đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là coi thường pháp luật và cần được xử lý nghiêm để răn đe giáo dục chung. Tòa án nhân dân huyện Văn Bàn tuyên bố bị cáo: Lự Thị Se phạm tội “ Mua bán trái phép chất ma túy” xử phạt bị cáo 5 năm 6 tháng tù và chịu mọi án phí theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Lự Thi Se, tại phiên tòa xét xử lưu động tại xã Nậm Chày

         Vụ án tứ 2, Tòa án nhân dân huyện Văn Bàn tuyên phạt bị cáo Hầu Thị Dính sinh năm 1971, có hộ khẩu thường trú thôn Hỏm Dưới xã Nậm Chày cũng bị xét xử về tội “ Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

         Tại phiên tòa bị cáo Hầu Thị Dính đã thành khẩn khai nhận, trước ngày bị bắt 5/3/2022. Tại thôn Hỏm Dưới xã Nậm Chày, Dính gặp và mua của một người phụ nữ không quen biết được 1 gói thuốc phiện  với giá 50.000đ, mục đích mua để sử dụng cho bản thân, nhưng chưa kịp sử dụng thì bị bắt quả tang. Công an xã Nậm Chày đã lập biên bản, bắt người phạm tội quả tang, niêm phong vật chúng. Tại bản giám định của Công an tỉnh Lào Cai 0,37 gam chất nhựa dẻo mầu đen thu giữ của Hầu Thị Dinh gửi giám định là nhựa thuốc phiện. Lời khai nhận tội của bị cáo trước tòa phù hợp với lời khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với tài liệu chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án.

         Tại phiên tòa, trước sự chứng kiến của đông đảo quần chúng nhân dân. Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa, kết quả tranh luận. Trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ, ý kiến của Kiểm sát viên và của bị cáo. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Văn Bàn đã tuyên phạt bị cáo: Hầu Thị Dính 1 năm 1 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Hầu Thị Dính, tại hội trường xét xử lưu động xã Nậm Chày

         Cũng trong sáng 2/8/2022, Tòa án nhân dân huyện Văn Bàn xét xử 2 bị cáo Trần Văn Hưng sinh năm 1987 và La Văn Hùng sinh năm 1988, cả 2 thường trú cùng thôn Làng Nòm xã Hòa Mạc. Tòa án nhân huyện Văn Bàn tuyên phạt 2 bị cáo 1 năm 4 tháng tù về tội “ Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Trần Văn Hưng và La Văn Hùng, chịu mức án thích đáng với tội danh

         Các vụ án được xét xử trên địa bàn nóng về tội phạm ma túy, đã thu hút hàng trăm người dân địa phương tới tham dự. Thông qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật và đấu tranh phòng, chống tội phạm - đặc biệt là tội phạm về ma tuý.

Ánh Dương, Trung tâm VH-TTTT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner