Tình hình trộm cắp tài sản (cáp viễn thông) có chiều hướng gia tăng
Lượt xem: 365

Theo thông tin từ Công an huyện, trong thời gian gần đây tình hình tội phạm trộm cắp tài sản trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp. Nghiêm trọng hơn, kẻ gian đã ngang nhiên cắt trộm dây tiếp địa (có lõi làm bằng đồng) được lắp đặt từ ngọn cột phát sóng của một số trạm BTS thuộc quản lý của doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn các xã Minh Lương, Hòa Mạc, Khánh Yên Thượng, Sơn Thủy.

Hầu hết các vụ trộm cắp cáp viễn thông xảy ra ở khu vực đồi cao, xa khu dân cư, hẻo lánh, vắng người qua lại. Trong khi đó các trạm BTS này đều chưa được lắp đặt thiết bị cảnh giới từ xa. Mặt khác, các đối tượng trộm cắp tài sản thường lợi dụng thời điểm đêm khuya, trời mưa để thực hiện hành vi phạm tội.

Đề chủ động phòng ngừa tội phạm và phát hiện đấu tranh xử lý tội phạm, các xã thị trấn cần phát động và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; Tuyên truyền đến nhân dân tích cực tố giác tội phạm; phối hợp công an huyện rà soát, xác minh, điều tra có hiệu quả; Các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông cần quan tâm đầu tư trang thiết bị cảnh báo an toàn; Chủ động phát hiện sớm khi xảy ra sự việc, đồng thời kịp thời trao đổi, thông tin với cơ quan công an để phối hợp điều tra, xác minh, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mạnh Lộc, Trung tâm VHTT-TT

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !