Thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng
Lượt xem: 174

LCĐT - Dưới sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng ủy, chính quyền xã, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự xã Thẳm Dương (Văn Bàn) đã thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Theo chân lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự xã Thẳm Dương, chúng tôi có dịp thăm gia đình cựu chiến binh Hoa Văn Nam ở thôn Bản Thẳm. Trong phòng khách, ông Nam dành vị trí trang trọng để treo những tấm giấy khen và 8 chữ vàng: “Trọn nghĩa nước non - Thắm tình đồng đội” do Hội Cựu chiến binh Việt Nam trao tặng. Quan sát không gian ngôi nhà, chúng tôi nhận thấy tác phong quân đội của người cựu chiến binh vẫn hiện hữu qua việc sắp xếp đồ đạc ngăn nắp, chăn gối được gấp vuông vắn. Những tháng ngày trong quân ngũ trước đây, ông Nam luôn rèn luyện ý chí, nghị lực và khi trở về quê hương, ông vẫn giữ vững bản lĩnh của người lính, gương mẫu, tích cực trong phát triển sản xuất và trở thành hộ có kinh tế khá trong thôn.

Cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Thẳm Dương tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến người dân.

Điều đặc biệt là năm ngoái, con trai ông Nam cũng tình nguyện viết đơn nhập ngũ nhưng sức khỏe chưa đảm bảo, sau một năm rèn luyện thể chất, anh đã đủ điều kiện nhập ngũ và hiện thuộc quân số của Sư đoàn 355 (Quân khu 2). Trò chuyện với chúng tôi, cựu chiến binh Hoa Văn Nam cho biết: “Chính những tháng năm là bộ đội biên phòng đã giúp tôi ngày càng trưởng thành, rèn luyện được sức khỏe và tính kiên trì. Vì vậy, khi tới đợt tuyển quân, tôi bàn với gia đình và động viên con trai lên đường nhập ngũ. Đây là cơ hội tốt để cháu được rèn luyện về mọi mặt”. Ông Hoa Văn Danh, Thôn đội trưởng thôn Bản Thẳm cho biết thêm: “Vừa qua, trong thôn có một số thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ như con trai ông Nam. Địa phương rất cần những nhân tố điển hình như vậy để thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương”.

Thẳm Dương là xã vùng 3 có địa bàn tương đối rộng, trình độ dân trí không đồng đều, dân cư sống rải rác và điều kiện giao thông còn nhiều hạn chế. Để khắc phục khó khăn, thực hiện các nhiệm vụ trong công tác quân sự, quốc phòng, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến về Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân, tự vệ. Trước mỗi mùa tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã giao nhiệm vụ cho các thành viên cùng các già làng, người có uy tín tổ chức vận động người dân thực hiện các quy định, chính sách về nghĩa vụ quân sự. Từ đó, người dân có sự chuyển biến tích cực về ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2018, xã Thẳm Dương có 4 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 2 công dân tình nguyện viết đơn. Không chỉ năm nay mà nhiều năm liền, xã Thẳm Dương đều đạt 100% chỉ tiêu quân số trong các đợt tuyển quân.

Ông La Văn Thủy, Bí thư Đảng ủy xã Thẳm Dương cho biết, thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự xã luôn làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương. Ngay từ đầu các năm, Ban Chỉ huy Quân sự xã đã xây dựng các kế hoạch về công tác quân sự, quốc phòng, chiến đấu trị an, phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và huấn luyện dân quân đúng thời gian quy định. Ban Chỉ huy Quân sự xã luôn nỗ lực trong công tác phối hợp tuyển quân, huấn luyện, giáo dục quốc phòng, an ninh cho các đối tượng và thực hiện chính sách hậu phương quân đội.

Trong những ngày này, Ban Chỉ huy Quân sự xã đang chuẩn bị thao trường, bãi tập huấn luyện dân quân. Trước khi tổ chức huấn luyện, công tác kiểm tra thao trường được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo an toàn tuyệt đối và không ảnh hưởng đến dân cư xung quanh. Cùng với đó, các tiêu chuẩn, chế độ của lực lượng dân quân, tự vệ tham gia huấn luyện đều đảm bảo đầy đủ, chu đáo. Ban Chỉ huy Quân sự xã đã bố trí cán bộ có trình độ và năng lực, tích cực, nhiệt tình, trực tiếp tham gia huấn luyện. Ông Vi Văn Sâm, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thẳm Dương cho biết: “Trong nhiều năm qua, xã Thẳm Dương luôn thực hiện tốt việc kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược là phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố quốc phòng - an ninh. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, Ban Chỉ huy Quân sự xã cũng động viên dân quân tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu…”.   

Nguyễn Văn Dần (tổng hợp) - Theo Báo Lào Cai
           
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner