Thăm hỏi, động viên các tân binh nhập ngũ đầu năm 2018
Lượt xem: 315
Nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng năm 2018, đồng thời thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Văn Bàn đối với tân binh mới nhập ngũ. Ngày 9/5/2018, huyện Văn Bàn đã thành lập đoàn đi thăm, động viên các chiến sỹ tân binh mới nhập ngũ đầu năm 2018. Tham gia đoàn có Đ/c Nguyễn Văn Thuần - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Hà Văn Toàn - Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo BCHQS huyện và một số phòng ban, đơn vị trong huyện.


Đoàn đến thăm các chiến sỹ tại Trung đoàn 118, Sư đoàn 355 (Quân Khu 2).


Đoàn đến thăm các chiến sỹ tại Trung đoàn 254 (Bộ CHQS tỉnh Lào Cai).

Năm 2018, huyện Văn Bàn là địa phương được UBND tỉnh giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ cao nhất trong 9 huyện, thành phố với 107 công dân. Trong đó, Công an tỉnh Lào Cai tiếp nhận 12 tân binh; Sư đoàn 355 (Quân khu 2) tiếp nhận 50 tân binh; Trung đoàn 254 (Bộ Chỉ  huy Quân sự tỉnh Lào Cai) tiếp nhận 45 tân binh; 100% tân binh nhập ngũ năm 2018 đều tốt nghiệp THCS trở lên (trong đó có 6 thanh niên đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng);  96% là con em các dân tộc thiểu số; 21/107 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tại các đơn vị đến thăm, đoàn Lãnh đạo, cán bộ của huyện Văn Bàn đã được nghe Lãnh đạo các đơn vị đang trực tiếp huấn luyện báo cáo về tình hình, kết quả huấn luyện; Tình hình sức khỏe, đời sống của toàn đơn vị nói chung và của tân binh của huyện Văn Bàn nói riêng. Báo cáo của các đơn vị khẳng định: Mặc dù còn bỡ ngỡ với môi trường mới nhưng các chiến sỹ tân binh của huyện Văn Bàn đều có lập trường tư tưởng vững vàng; Thực hiện tốt điều lệnh, kỷ luật, nội quy quân đội; Hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao.

Cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo và nhân dân huyện Văn Bàn đã quan tâm đến đơn vị và con em của địa phương mình, đồng chí Nguyễn Đức Thanh - Trung đoàn trưởng, Trung đoàn 118 ( Sư đoàn 355) chia sẻ “ Tôi rất xúc động và cảm ơn tập thể lãnh đạo và nhân dân các dân tộc huyện huyện Văn Bàn đã luôn quan tâm và dõi theo chúng tôi. Điều đặc biệt hơn nữa đây cũng là đoàn đầu tiên trong năm 2018. đến thăm đơn vị. Đó là niềm động viên rất lớn đối với đơn vị và 50 chiến sỹ của huyện Văn Bàn đang huấn luyện tại đơn vị. Tôi cũng xin hứa với tập thể lãnh đạo và nhân dân huyện Văn Bàn sẽ cùng các chiễn sỹ của huyện Văn Bàn hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được giao”.

Trực tiếp gặp gỡ các tân binh là con em các dân tộc huyện Văn Bàn đang huấn luyện tại Sư đoàn 355 (Quân khu 2) và Trung đoàn 254 (Bộ Chỉ  huy Quân sự tỉnh Lào Cai), các đồng chí lãnh đạo huyện Văn Bàn đã biểu dương tinh thần hăng hái rèn luyện về mọi mặt của các chiến sỹ. Mong muốn các các tân binh của huyện Văn Bàn tại 2 đơn vị tiếp tục vững vàng về tư tưởng, thực hiện tốt các nội quy, điều lệnh của quân đội; Xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó. Nhân dịp này lãnh đạo huyện Văn Bàn cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị; Mong muốn các đơn vị tiếp tục giúp đỡ các chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân giao phó.


Các đồng chí lãnh đạo huyện hỏi thăm sức khỏe và tặng quà
các chiến sỹ tại trung đoàn 245 ( Bộ CHQS tỉnh Lào Cai)

Là một trong 50 tân binh được biên chế huấn luyện tại sư đoàn 355, Chiến sỹ Lương Văn Nguyện (Công dân xã Dương Quỳ), hiện đang huấn luyện tại Trung đội 6, Đại đội 2, Sư đoàn 355 chia sẻ. “Khi mới tham gia huấn luyện, em cũng cảm thấy bỡ ngỡ và nhớ gia đình. Nay được các lãnh đạo huyện đến thăm và động viên em cảm thấy rất vui và xúc động, xin hứa sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Chuyến thăm tân binh nhập ngũ đầu năm 2018 tại 2 đơn vị của đoàn lãnh đạo huyện Văn Bàn kết thúc. Để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp đối với các thành viên trong đoàn cũng như các chiến sỹ tân binh đang huấn luyện tại Sư đoàn 355 (Quân khu 2) và Trung đoàn 254 (Bộ Chỉ  huy Quân sự tỉnh Lào Cai). Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa rất lớn, sẽ được Ban chỉ huy quân sự huyện tiếp tục tham mưu Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo tổ chức thực hiện vào những năm tiếp theo.

Trương Tài Khuyên - Đài TTTH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !