Tập huấn công tác Quản lý Nhà nước về PCCC&CNCH cho UBND cấp xã và huấn luyện nghiệp vụ PCCC&CNCH cho lực lượng dân phòng
Lượt xem: 500

         Sáng 23/92021, tại hội trường huyện Văn Bàn, Công an tỉnh Kào Cai tổ chức lớp tập huấn công tác quản lý nhà nước về PCCC& CNCH cho UBND các xã và huấn luyện nghiệp vụ về PCCC& CNCH cho lưc lượng dân phòng trên địa bàn huyện Văn Bàn năm 2021. Tham dự có hơn 260 đại biểu của 22 xã, thị trấn.

         Phát biểu khai mạc, đồng chí, Bùi Hồng Tuấn, Trưởng Phòng PC07 Công an tỉnh Lào Cai, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm của Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong công tác PCCC và chức năng nhiệm vụ của UBND các xã, thị trấn được quy định tại Nghị định 136 ngày 24/11/2020. Đồng chí yêu cầu các cán bộ tham gia tập huấn cần nắm rõ các nội dung, đặc điểm tình hình công tác PCCC tại địa bàn mình, vận dụng những kiến thức được tập huấn, tích cực nghiên cứu, học tập, tham gia thảo luận từ đó áp dụng có hiệu quả vào công tác thực tế tại địa phương.

Đ/c Đại tá Bùi Hồng Tuấn, Trưởng Phòng PC07 Công an tỉnh Lào Cai, phát biểu khai mạc.

         Theo kế hoạch trong 3 ngày từ 23 đến 25/9/2021 các đại biểu dự tập huấn, lực lượng dân phòng. Đã được giới thiệu các văn bản quy phạm pháp luật về phòng cháy chữa cháy và các văn bản hướng dẫn thi hành; Chủ thể đối tượng quản lý nhà nước về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn; Nhiệm vụ quyền hạn, nội dung quản lý nhà nước của Chủ tịch UBND cấp xã, Công an xã; Hướng dẫn công tác kiểm tra, đối với cơ sở, lập biên bản kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính về PCCC. Hoạt động của lực lượng dân phòng , biên chế, tổ chức, huấn luyện, chế độ liên quan; Xây dựng, lập, thực tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn cứu hộ. Giới thiệu tính năng công dụng, phương pháp kiểm tra các loại phương tiện chữa cháy thông dựng. Hoạt động, nhiệm vụ của lực lượng Công an xã, lực lượng dân phòng khi tham gia cách chữa cháy, các vụ sự cố tai nạn. Công tác tham gia khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân các vụ cháy, nổ, sự cố của lực lượng Công an xã, lực lượng dân phòng. Giới thiệu đội hình chữa cháy cơ bản; Cách triển khai khi sử dụng lăng, vòi chữa cháy,  một số loại bình chữa cháy xách tay.

         Sau phần lý thuyết các học viên các được thực hành kỹ năng hướng dẫn cách xử lý tình huống khi xảy ra cháy nổ. Cách dập tắt đám cháy bằng các thiết bị chuyên dụng, cũng như di chuyển người bị nạn khi xảy ra cháy lớn.

         Nội dung tập huấn là các kiến thức , kỹ năng rất cần thiết và bổ ích về PCCC. qua tập huấn, giúp các xã, thị trấn, công an xã, lực lượng dân phòng, trên địa bàn huyện hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ PCCC& CNCH. Góp phần phòng ngừa, không để xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản. 

Ánh Dương, TTVHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner