Tân An: Đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã
Lượt xem: 253

Không chỉ tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương, những năm qua cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Tân An đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an ninh trật tự ( ANTT) trên địa bàn.

Là xã có truyền thống đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền đạt TSVM nhiều năm lên tục, các đoàn thể có nhiều hoạt động sôi nổi, công an xã nhiều năm đạt đơn vị tiên tiến và quyết thắng. Đó là những thuận lợi trong công tác đảm bảo ANCT, TTATXH trên địa bàn. Tuy nhiên, Tân An cũng là cửa ngõ chính của huyện. Địa bàn giáp ranh với tỉnh Yên Bái, có 2 tuyến giao thông huyết đi qua là quốc lộ 279 từ Bảo Hà đến Văn Bàn, và tỉnh lộ 151 đi xuôi theo hướng Châu Quế Thượng – Văn Yên – Yên Bái; Tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai chạy qua địa bàn. Xã Tân An có tổng số 3.500 nhân khẩu sinh sống tại 12 thôn bản. Đây cũng là một địa phương có 35 hộ, 116 nhân khẩu đồng bào theo đạo thiên chúa. Bên cạnh đó, lượng du khách đến thăm viếng đền Cô Tân An khá đông nên tình hình an ninh có nhiều phức tạp. Xác định việc đảm bảo an ninh trật tự là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Thời gian qua chính quyền địa phương đã luôn chủ động thực hiện các biện pháp đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong đó lực lượng công an xã đóng vai trò nòng cốt, chủ động phối hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể từ xã đến thôn. Triển khai thực hiện có hiệu quả các mặt công tác, bằng nhũng biện pháp nghiệp vụ, bám sát mục tiêu nhiệm vụ đề ra và nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện nay, lực lượng công an viên của xã có 19 đồng chí. Ban công an xã duy trì các tổ thường xuyên tuần tra, trực 24h trong ngày sẵn sàng làm nhiệm vụ đột xuất. Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an xã Tân An đã tiếp nhận và xử lý 8 vụ việc, giảm 3 vụ so với cùng kỳ. Trong đó có 3 vụ chém người gây thương tích, 2 vụ trộm cắp tài sản. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Ban Công an xã cũng còn gặp nhiều khó khăn khi nhận thức của một số cán bộ, quần chúng nhân dân ở cơ sở về công tác đảm bảo ANTT chưa thực sự đầy đủ; Năng lực công tác của một số công an từ xã đến thôn còn yếu. Địa bàn xã Tân An lại tương đối rộng.

Mặc dù vậy, Ban công an và lực lượng công an viên xã Tân An đã luôn phát huy tốt vai trò xung kích, giữ vững ổn định an ninh trật tự ở cơ sở. Làm tốt công tác phòng ngừa và tham gia giải quyết vụ việc theo đúng thẩm quyền. Đặc biệt vào những dịp lễ tết, đợt cao điểm, lực lượng công an viên đã tăng cường tuần tra, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Mỗi đồng chí công an viên luôn nêu cao tinh thần là một tuyên truyền viên nòng cốt, thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục chính sách, pháp luật; Nhắc nhở nhân dân cảnh giác với các loại tội phạm. Nhờ vậy, trong thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo.

Với những biện pháp như vậy, Công an xã Tân An sẽ phát huy vai trò trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Qua đó tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

                                                                           Hà Phương

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner