Ra mắt mô hình “Phòng chống xâm hại trẻ em và người chưa thành niên phạm tội” tại xã Tân An
Lượt xem: 286

Để chủ động phòng ngừa đấu tranh trấn áp tội phạm giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Tân An năm 2019 và những năng tiếp theo. Ngày 18/10/2019, UBND xã Tân An tổ chức lễ ra mắt mô hình “Phòng chống xâm hại trẻ em và người chưa thành niên phạm tội”. Tham dự và chỉ đạo lễ ra mắt có đồng chí Phạm Văn Đức – Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai; đồng chí Vũ Trường Sơn – Phó trưởng Công an huyện Văn Bàn; Lãnh đạo UBND xã, trưởng các ban, ngành, đoàn thể, công an viên.

Đại biểu tham dự lễ ra mắt

Tại lễ ra mắt các vị đại biểu được nghe ông Nguyễn Tiến Huy - Trưởng công an xã Tân An báo cáo kết quả khảo sát tình hình trẻ em bị xâm hại và người chưa thành niên phạm tội địa bàn xã cho thấy trong thời gian vừa qua, tình hình trẻ em bị xâm hại và người chưa vị thành niên vi phạm pháp luật trên địa bàn xã Tân An diễn biến phức tạp, khó lường, ảnh hưởng đến quyền được bảo vệ, chăm sóc và phát triển tự nhiên của các em, gây lo lắng, bức xúc trong nhân dân.

Dựa vào tình hình trên UBND xã Tân An đã xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện mô hình “Phòng chống xâm hại trẻ em và người chưa thành niên phạm tội”. Với mục đích triển khai, quán triệt tới các ban, ngành, đoàn thể, trường học và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trên địa bàn xã tân An về tăng cường thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tập trung xây dựng thực hiện có hiệu quả mô hình “Phòng chống xâm hại trẻ em và người chưa thành niên phạm tội” nhằm làm trong sạch địa bàn, hạn chế mức thấp nhất tình trạng người chưa thành niện vi phạm pháp luật và vấn nạn xâm hại trẻ em. Tạo điều kiện giúp các trường hợp đã từng vi phạm pháp luật có nhận thức đúng đắn. Từ đó không tái phạm, giúp trẻ em bị xâm hại về mặt sinh lý để tiếp tục hòa nhập cộng đồng. Ban chỉ đạo thực hiện mô hình “Phòng chống xâm hại trẻ em và người chưa thành niên phạm tội” gồm 13 người đại diện cho các ban, ngành đoàn thể trong xã. Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ tịch UBND xã (Trưởng ban); ông Nguyễn Tiến Huy – Trưởng Công an xã (Phó ban)

  

Đ/c: Phạm Văn Đức – Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí  Phạm Văn Đức – Phó trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào cai phát biểu đã nhấn mạnh: Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng tại các cơ quan, đoàn thể, trường học... để cán bộ, đảng viên và toàn thể quần chúng nhân dân hiểu và nắm được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; về Chương trình Quốc gia phòng chống tội phạm; các chính sách bảo vệ, chăm sóc, giáo dục đối với trẻ  là việc làm rất cần thiết. Từ đó nâng cao ý thức chấp hành của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và mỗi công dân đối với công tác bảo vệ trẻ em bị xâm hại.

 

                                                          Nguyễn Thị Hằng - xã Tân An

Nguyễn Thị Hằng - xã Tân An
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner