Nhiều với hoạt động hưởng ứng tháng hành động Phòng chống Ma Túy
Lượt xem: 233

Chủ đề ngày “Toàn dân phòng chống ma túy” năm 2017  là “Cộng đồng chung tay hỗ trợ người nghiện” hướng đến mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống và cai nghiện ma túy hỗ trợ người nghiện cai nghiện và hòa nhập cộng đồng. Tại huyện văn Bàn, các cấp, các ngành đã có nhiều hoạt động hưởng ứng.

Công An huyện Văn Bàn đã chủ động xây dựng kế hoạch về công tác phòng chống ma túy năm 2017 và kế hoạch thực hiện tháng hành động phòng, chống ma túy. Trọng tâm là tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân tránh xa tác hại của ma túy, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người, mỗi nhà cùng chung tay phòng chống ma túy. Bên cạnh đó tập truy mở các đợt tấn công trấn áp triệt phá các đối tượng, tụ điểm mua bán, tàng trữ, vận chuyển và sử dụng trái phép chất ma túy... Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an huyện Văn Bàn đã triệt phá 15 vụ liên quan đến ma túy, bắt 17 đối tượng, thu giữ 11,27 giam Heroin, trên 3.600 gram thuốc phiện. Tiêu biểu là chuyên án 217T đã bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 3kg thuốc phiện. Qua đó góp phần răn đe, hạn chế đối tượng đối tượng có ý định mua bán tàng trữ ma túy. Bên cạnh đó để nâng cao trách nhiệm của nhân dân, phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ gìn an ninh, trật tự ngay từ cơ sở. Công An huyện đã lựa chọn thị trấn Khánh Yên tổ chức “Diễn đàn công an lắng nghe ý kiến của nhân dân” thu hút đông đảo nhân dân trên địa bàn thị trấn tham gia. Tại xã Minh Lương, Đoàn Thanh niên công An huyện đã tổ chức diễn đàn đối thoại với đoàn viên thanh niên. Với chủ đề “ Bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”... Theo thống kê hiện xã Minh Lương đang quản lý gần 200 người nghiện. Trong đó 72 đối tượng đang được điều trị bằng thuốc thay thế Methadone, 15 đối tượng được đưa đi cai tập trung tại Lào Cai, còn lại một số đối tượng vẫn đang ở tại địa phương và Minh Lương vẫn được coi là địa bàn nóng về ma túy. Do đó việc tổ chức diễn Đàn tại xã có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Góp phần tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ về công tác phòng, chống ma túy. 100% các xã, thị trấn đều tổ chức các hoạt động tuyên truyền về luật phòng chống ma túy, hậu quả tác hại của ma túy. Tiêu biểu trong hoạt động này có thị trấn Khánh Yên đã tổ chức “Diễn đàn phòng chống ma túy” Thu hút đông đảo tuyên truyền viên, đồng đảng viên và nhân dân trên địa bàn thị trấn Khánh Yên tham gia. Tại diễn đàn, trong không khí cởi mở, thẳng thắn các đại biểu đặc biệt là người nghiện, người nhiễm HIV là những đồng đảng viên, tuyên truyền viên đã nêu lên những ý kiến, bày tỏ tâm tư nguyện vọng đối với cấp ủy chính quyền địa phương.

Phòng chống tệ nạn ma túy không phải là trách nhiệm của cá nhân, cơ quan nào mà cần sự chung tay, tham gia của toàn xã hội. Để công tác phòng chống ma túy đạt hiệu quả cần phải có sự chung tay của cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp, cộng đồng xã hội và đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc quản lý giáo dục thành viên trong gia đình về tác hại của ma túy và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy.  Phát huy hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Cùng tham gia, hỗ trợ hoạt động cai nghiện ma túy tại các cơ sở cai nghiện và tại cộng đồng; theo dõi, giúp đỡ người đã cai nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng.

Lệ Duyên - Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner