Năm 2023 huyện Văn Bàn làm tốt công tác gọi công dân nhập ngũ
Lượt xem: 521

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023 luôn được cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các xã, thị trấn quan tâm lãnh đạo chỉ đạo và triển khai thực hiện bảo đảm chặt chẽ. Cơ quan quân sự đã chủ động bám sát các văn bản chỉ đạo của trên, kịp thời tham mưu cho Hội đồng NVQS cùng cấp xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn triển khai thực hiện. Hội đồng NVQS các cấp được kiện toàn đúng thành phần theo quy định, các thành viên hội đồng đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong việc theo dõi, chỉ đạo công tác tuyển quân, hội đồng khám sức khỏe của huyện được thành lập kịp thời để thực hiện nhiệm vụ khám tuyển, việc xét duyệt của các cấp đúng quy định tại Thông tư số 50/2016-TTLT-BQP-BCA ngày 15/4/2016 của liên Bộ Quốc phòng - Bộ Công an.

Ban CHQS các xã, thị trấn đã phối hợp chặt chẽ với các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục Luật NVQS cho cán bộ và quần chúng nhân dân, làm chuyển biến về nhận thức và nâng cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện Luật NVQS. Tham mưu cho UBND giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ phù hợp với khả năng của cơ sở, gắn với việc xây dựng LLDBĐV tại địa phương, chú trọng nâng cao chất lượng về chính trị đảm bảo số công dân nhập ngũ 100% là đoàn viên.

Công tác hiệp đồng giữa địa phương giao quân và các đơn vị nhận quân chặt chẽ, thống nhất được các nội dung như: Thời gian, địa điểm, phương pháp giao, nhận quân, phương tiện vận chuyển, tổ chức biên chế tạm thời, quản lý tân binh trong khi tập trung chuẩn bị cho lễ giao, nhận quân và các mặt bảo đảm khác.

Tổ chức phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đảm bảo đúng thời gian theo quy định của Luật NVQS. Năm 2023 tổ chức tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ giao đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng không phải đổi, bù.         

Minh Tuấn - VP. HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner