Năm 2019 huyện Văn Bàn được tuyển 7 chỉ tiêu đào tạo sĩ quan dự bị
Lượt xem: 335

         Với mục tiêu đào tạo từ hạ sỹ quan hạng 1 (một) thành sĩ quan chỉ huy dự bị chỉ huy binh chủng hợp thành cấp phân đội, từng bước đáp ứng nhu cầu về số lượng, chất lượng sỹ quan dự bị để biên chế vào các đơn vị dự bị động viên của tỉnh năm 2019. Ngày 04 tháng 4 năm 2019 Đ/c Đặng Xuân Phong Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai phê duyệt kế hoạch đào tạo sĩ quan dự bị bằng nguồn ngân sách của địa phương.

         Các cơ quan quân sự, UBDN các xã, phường, thị trấn lựa chọn Hạ sĩ quan dự bị hạng 1 đã giữ chức vụ từ Tiểu đội trưởng, Khẩu đội trưởng Trường Quân sự quân khu 2, có thể lấy đến chiến sĩ Dự bị động viên được bổ nhiệm giữ chức vụ cán bộ tiểu, khẩu đội trưởng và tương đương. Tuổi đời không quá 30, là Đảng viên, hoặc có đủ tiêu chuẩn, đủ điều kiện để bồi dưỡng  phát triển Đảng viên, có trình độ văn hóa tốt nghiệp trung học phổ thông (12/12), nếu thuộc đối tượng là dân tộc ít người thì cần tốt nghiệp Trung học cơ sở từ (9/12) trở lên. Sức khỏe loại 1 hoặc loại 2.

         Năm 2019 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai dự kiến đào tạo: 50 sĩ quan dự bị trong đó huyện Văn Bàn được tuyển: 07 chỉ tiêu.      

        Theo quy định tại Điểm 4 Thông tư liên tịch số 170/2002/TTLT/BQP-BTC ngày 28 tháng 11 năm 2002 hướng dẫn thực hiện chế độ chính sách đối với học viên đào tạo sĩ quan dự bị: Nếu học viên không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước thì gia đình học viên sẽ nhận được khoản trợ cấp mỗi ngày bằng 0,1 so với lương tối thiểu theo quy định của chính phủ.

         Căn cứ vào Điều 41 Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt nam năm 1999, sửa đổi bổ sung 2014 thì sau khi hoàn thành khóa học, học viên sẽ được phong quân hàm thiếu úy sĩ quan dự bị. Học viên có nguyện vọng tiếp tục được tham gia phục vụ tại ngũ thì có thể được xem xét để tiếp tục ở lại ở các chức vụ tương đương.

         Sau khóa đào tạo sĩ quan dự bị tiếp tục sống, lao động, học tập, làm việc tại địa phương và trong 1 năm phải tập trung huấn luyện tại đơn vị được đăng ký dự bị 1 tháng. Hoặc trong trường hợp đất nước có chiến tranh thì những người sĩ quan dự bị này sẽ trở thành những sĩ quan chỉ huy, quản lý đơn vị. Hàng tháng sĩ quan dự bị được hưởng các chế độ phụ cấp và các ưu đãi đặc biệt khác theo thông tư liên lịch Số: 1232/1998/TTLT-BQP-BLĐTBXH-BTC ngày 24/4/1998 hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp trách nhiệm quản lý đơn vị dự bị động viên và chế độ chính sách đối với quân nhân dự bị trong thời gian tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu. 


Minh Tuấn, HĐND&UBND
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner