Lễ ra mắt công nhận mô hình “vì lợi ích cộng đồng đùm bọc vươn lên”
Lượt xem: 215

Ngày 16/10/2019, xã Dương Qùy huyện Văn Bàn tổ chức lễ ra mắt mô hình “Vì lợi ích cộng đồng đùm bọc vươn lên” do Ban Công an xã chủ trì xây dựng và phối hợp với các ban ngành đoàn thể ở địa phương thực hiện. Điều đặc biệt hơn xã Dương Qùy, huyện Văn Bàn là địa phương đầu tiên của tỉnh Lào Cai được công nhận mô hình này. Đến dự có đ/c Nguyễn Văn Chiến, Phó chủ tịch UBMTTQ VN Tỉnh Lào Cai; Thượng tá Trần Trọng Tâm, Phó Phòng hỗ trợ Tư Pháp PC10 Công an tỉnh Lào Cai; Trung tá Trương Thụy Hải, Phó trưởng CA huyện Văn Bàn.

Dương Qùy là xã trung tâm cụm phía tây bắc của huyện Văn Bàn, còn nhiều phức tạp về trật tự xã hội. Nhất là thời gian gần đây xuất hiện các loại tội phạm, gây mất an ninh trật tự  như: Đánh nhau, buôn bán trái phép chất ma túy, tai nạn giao thông...Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, trên địa bàn xã Dương Qùy xảy ra 4 vụ phạm pháp hình sự. Hiện số người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý là 54 người và một số tụ điểm nghi buôn bán trái phép chất ma túy đang được điều tra xác minh. Hàng năm số người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương ngày càng tăng, hầu hết không có công việc ổn định. Toàn xã hiện nay có 13 người chấp hành xong án phạt tù trở về. Phần lớn đều mang tâm lý tự ti, e ngại. Do vậy họ cần sự giúp đỡ, quan tâm của chính quyền địa phương, cộng đồng, các tổ chức xã hội, đồng cảm không xa lánh phân biệt kỳ thị...

Mô hình “Vì lợi ích cộng đồng đùm bọc vươn lên” đã được được công nhận và ra mắt. Nhằm triển khai các biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người lầm lỗi vi phạm pháp luật. Để họ có cơ hội hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện có ích cho gia đình và xã hội. Tại buổi lễ đã thông qua các công bố quyết định công nhận mô hình; Ra mắt Ban điều hành mô hình “ Vì lợi ích cộng đồng đùm bọc vươn lên” xã Dương Qùy, gồm 6 người. Cũng tại buổi lễ, các đại biểu được nghe chia sẻ của những người từng lầm lỗi, nay trở về với cộng đồng được sự quan tâm của gia đình, xã hội quan tâm thăm hỏi, động viên giúp đỡ, vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Thượng tá Trần Trọng Tâm, Phó Phòng hỗ trợ Tư Pháp PC10 Công an tỉnh Lào Cai đã ghi nhận, biểu dương sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự vào cuộc của Ban Công an xã tham mưu ra mắt mô hình tại địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt Thượng tá Trần Trọng Tâm, Phó Phòng hỗ trợ Tư Pháp PC10 Công an tỉnh Lào Cai.

Tại lễ ra mắt mô hình “Vì lợi ích cộng đồng đùm bọc vươn lên” xã Dương Qùy đã tiến hành  ký cam kết giữa các thành viên. Nhằm duy trì hoạt động hiệu quả mô hình này.

Lễ ra mắt thành viên của tổ điều hành mô hình “Vì lợi ích cộng đồng đùm bọc vươn lên” xã Dương Qùy

Tại lễ ra mắt mô hình “Vì lợi ích cộng đồng đùm bọc vươn lên” xã Dương Qùy đã tiến hành  ký cam kết giữa các thành viên

                                                           Ánh Dương - TTVHTT-TT

Ánh Dương - TTVHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner