Huyện Văn Bàn triển khai kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019
Lượt xem: 398

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng, cần sự lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể sát sao của cấp ủy, chính quyền, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể từ huyện đến cơ sở. Quán triệt chủ trương này trong nhiều năm liền liên tục huyện Văn Bàn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao tuyển quân. Các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, lý luận chính trị của tân binh nhập ngũ ngày càng được nâng lên.

Phát huy thành tích đạt được, UBND huyện Văn Bàn đã ban hành kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019. Theo đó, chỉ tiêu gọi khám sức khỏe năm 2019 của toàn huyện là 440 công dân. Trên cơ sở kết quả sơ tuyển, hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) huyện Văn Bàn sẽ quyết định gọi đủ số công dân nhập ngũ theo chỉ tiêu được giao. Dự kiến, số công dân nhập ngũ năm 2019 là 110 công dân; Thời gian giao nhận quân dự kiến sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 2/2019.

Theo chỉ đạo của UBND huyện, các ngành, các xã thị trấn tập trung tuyên truyền Luật NVQS; Các văn bản liên quan đến công tác tuyển quân và Nghị định 120 ngày 9/10/2013 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; Các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách toàn bộ công dân trong độ tuổi nhập ngũ nộp về BCH quân sự huyện; quản lý số công dân đủ điều kiện nhập ngũ có mặt tại gia đình và địa phương; Ban chỉ huy quân sự huyện chủ trì phối hợp với Trung tâm y tế chỉ đạo,hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện sơ tuyển theo đúng hướng dẫn của Bộ quốc phòng,….

Mạnh Lộc, Đài TT-TH Văn Bàn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner