Huyện Văn Bàn: Ra quân xử lý xe quá khổ quả tải
Lượt xem: 116

Nhằm tăng cường các biện pháp đảm bảo TTATGT và  xử lý nghiêm các trường hợp xe ô tô  vận chuyển hàng hóa quá tải, quá khổ, thời gian qua Công an huyện Văn Bàn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo, các ngành chức năng vào cuộc tham gia công tác tuyên truyền. Tổ chức cho các doanh nghiệp, chủ xe, lái xe ký cam kết chấp hành các quy định về TTAT khi tham gia giao thông...

Ngoài ra, lực lượng công an đã thường xuyên tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, như: Tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe, chở hàng vượt quá trọng tải thiết kế, điều khiển xe quá trọng tải của cầu, đường, chở hàng vượt quá chiều cao, chiều dài cho phép... Kết quả, trong 4 tháng, công an huyện đã kiểm tra, xử lý 16 trường hợp xe ô tô vi phạm, phạt tiền trên 71 đồng. Trong đó có 7 trường hợp cơi nới thùng, 9 trương hợp xe qúa tải. UBND các xã thị trấn đã thông kê các loại phương tiện ô tô trên địa bàn, quản lý với tổng số 100 ô tô tải các loại. Quản lý 1ý xe tự chế, công nông 50 chiếc.

Để triển khai có hiệu quả huyện đã thành lập ban chỉ đạo, các tổ công tác do Cảnh sát giao thông công an huyện làm tổ trưởng và thÀNH viên là PhÒNG  Kinh Tế hạ Tầng và các xã Thị Trấn. Xây dựng kế hoạch cụ thể, xử dụng mọi phương tiện được trang bị, để tuần tra kiểm tra, xử lý ô tô chở quá tải trong và vi phạm kích thước thùng xe. Xử lý chủ phương tiện, lái xe, đơn vị bốc xếp hàng hóa lên xe. Thời gian hoàn thành trước ngày 30/6/2015.

Đ/c Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn, Đỗ Văn Duy, yêu cầu Phòng Kinh Tế Hạ Tầng phối hợp với công an và các xã thị trấn tăng cường quản lý, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm.

La Ngọc San: Đài TT - TH huyện

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner