Hơn 4 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn xã Nậm Tha không xảy ra tai nạn giao thông.
Lượt xem: 167

Nậm Tha là xã vùng cao, cách trung tâm huyện Văn Bàn hơn 20 km về phía Đông Nam. Là địa phương có dân số không lớn và chủ yếu là người dân tộc thiểu số. Diện tích cấy lúa nước ít, vì vậy đời sống và thu nhập của người dân ở địa phương này chủ yếu dựa vào trồng Quế. Song, trên thực tế mật độ người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Nậm Tha - Khánh Yên Hạ - Văn Bàn rất lớn, nhất là từ khi cụm Nhà máy thủy điện Nậm Tha đi vào hoạt động.

Để bảo đảm trật tự ATGT trên tất cả các tuyến đường (gồm cả đường liên thôn, liên xã), xã Nậm Tha đã áp dụng nhiều giải pháp. Trong đó, giải pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân, học sinh, doanh nghiệp tự giác chấp hành đúng các quy định về trật tự văn minh đô thị được xác định là quan trọng nhất. Quá trình thực hiện, xã Nậm Tha lựa chọn tuyến đường, thôn bản cụ thể làm điểm, trên cơ sở đó rút kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện các tuyến đường khác, thôn bản khác trong xã. Hiện nay 100% hộ dân có nhà bám trên các trục đường chính đã ký cam kết thực hiện tiêu chí năm văn minh đô thị. Các công trình nhà ở (cải tạo, sửa chữa, khởi công mới) đều được cấp phép đúng quy định. Trong hơn 4 tháng đầu năm 2017, trên địa bàn xã Nậm Tha không xảy ra tai nạn, va quệt giao thông.

Tuy nhiên, hiện nay tại xã Nậm Tha vẫn còn một số hộ chưa tự giác tháo dỡ, cắt bỏ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo vi phạm hành lang an toàn giao thông; Xã đã đề nghị nhiều lần nhưng đến nay Điện lực và Viễn thông Văn Bàn vẫn chưa thực hiện thu gom, chỉnh trang hệ thống dây điện, cáp thông tin; Tình trạng khai thác, tập kết, vận chuyển Cát trái phép, không đúng quy hoạch được duyệt vẫn còn xảy ra. Gần đây nhất, tổ công tác của ngành chức năng kiểm tra tại xã Nậm Tha phát hiện và bắt quả tang hộ gia đình ông Cao Bình Thắng (hộ khẩu thường trú thôn Phường Cong, xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn) đang có hành vi khai thác, tập kết, vận chuyển cát trái phép. Tang vật, phương tiện phát hiện gồm 01 máy xúc, 01 ô tô tải 5 tấn, 03 thùng phi chứa dầu diezen, 02 lán trại,...

Thời gian tới, Ban chỉ đạo VMĐT xã Nậm Tha sẽ tăng cường giám sát việc thực hiện nội dung cam kết đã ký của các hộ gia đình, doanh nghiệp. Phối hợp với tổ công tác của Ban chỉ đạo huyện tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thực thi công vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo VMĐT xã; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp với đặc thù của địa phương; xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các hộ gia đình không tự giác tháo dỡ, cắt bỏ mái che, mái vẩy, biển quảng cáo; khai thác cát và tài nguyên khoáng sản khác trái phép.

Mạnh Lộc – Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner