Hội nghị tuyên truyền nâng cao nhận thức cho phụ nữ về tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, phòng chống ma túy, mại dâm và tai tệ nạn xã hội
Lượt xem: 232

Bạo lực gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tai nạn giao thông, ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác luôn là vấn đề nhức nhối của xã hội hiện nay. Tại huyện Văn Bàn, các vấn đề trên đang có xu hướng giảm, tuy nhiên, vẫn rất cần sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể nhằm xử lý, giải quyết kịp thời.

Nắm bắt được thực trạng trên, nhằm nâng cao nhận thức và sự hiểu biết của hội viên và nhân dân trong huyện, từ ngày11/9 đến ngày 14/9/2018, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Văn Bàn phối hợp với Công an huyện tổ chức Hội nghị tuyên truyền về phòng chống bạo lực gia đình, tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; tai nạn giao thông, ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác tại 5 cụm xã: Khánh Yên Thượng, Khánh Yên Hạ, Tân Thượng, Minh Lương, Võ Lao; với sự tham gia của 15 xã, thị trấn; thu hút hơn 1000 hội viên và nhân dân.



Toàn cảnh Hội nghị tuyên truyền tại cụm xã Khánh Yên Hạ

Đến với Hội nghị tuyên truyền, hội viên và nhân dân được truyền đạt, trao đổi, xem các hình ảnh, dẫn chứng thực tế, cụ thể từ chính các vụ bạo lực gia đình, hậu quả tồi tệ của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; các vụ tại nạn giao thông, ma túy, mại dâm tại huyện Văn Bàn và cá ctỉnh thành khác. Ngoài ra, nếu trả lời đúng các câu hỏi đặt ra, hội viên và nhân dân còn được tặng một phần quà nhỏ.

Hội nghị tuyên truyền không chỉ nhằm nâng cao nhận thức, sự hiểu biết của hội viên, nhân dân mà còn góp phần không nhỏ vào việc nâng cao tính tự giác, tích cực thực thực hiện đúng chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về phòng chống bạo lực gia đình,tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống;  giảm thiểu tai nạn giao thông; phòng chống ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác. Qua đó, đời sống nhân dân huyện Văn Bàn ngày một ổn định và phát triển bền vững hơn.

                                             

Tạ Huế- Hội LHPN Văn Bàn


Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner