Ghi nhận ở Đảng bộ Công an huyện Văn Bàn
Lượt xem: 280

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn tìm hiểu việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 -CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở một chi, đảng bộ, đồng chí Bùi Thị Nhài, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Văn Bàn bảo:  Các phóng viên nên đến Đảng bộ Công an huyện, bởi ở đó có những cách làm hay, sáng tạo và hiệu quả!

Trong khuôn viên rộng, trụ sở và các công trình phụ trợ của Công an huyện Văn Bàn được bố trí khoa học, hợp lý, với sự ngăn nắp, quy củ theo đúng tính chất của một đơn vị lực lượng vũ trang. Tại các phòng làm việc đều treo trang trọng Quy định chuẩn mực đạo đức của đảng viên, cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Bàn. Thượng tá Đặng Văn Quynh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng Công an huyện cho biết: Bám sát tinh thần các chỉ thị, hướng dẫn của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Công an tỉnh và Huyện ủy Văn Bàn về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị đã xây dựng dự thảo, gợi ý để lấy ý kiến tham gia của đảng viên, cán bộ, chiến sỹ, sau đó thống nhất thành chuẩn mực chung để triển khai thực hiện.


Cán bộ Công an huyện hướng dẫn người dân thủ tục làm sổ hộ khẩu.

Theo đồng chí Phó Trưởng Công an huyện, chuẩn mực là những vấn đề khái quát nhất để các chi bộ, các tổ, đội và cán bộ, đảng viên trong đơn vị thực hiện, có đánh giá tại các buổi sinh hoạt đảng và các cuộc họp giao ban thường kỳ, kết hợp với kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nội dung đăng ký tu dưỡng, rèn luyện của mỗi cá nhân, nhất là người đứng đầu. 6 chuẩn mực rất ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ và thể hiện được chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của đảng viên và chiến sỹ Công an nhân dân. Những năm gần đây, Văn Bàn được biết là địa bàn khá phức tạp, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự tại địa phương, trong đó có việc giải phóng mặt bằng liên quan đến một số công trình, dự án của tỉnh, của huyện. Mặt khác, các vụ án như trộm cắp, cố ý gây thương tích hoặc mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy và các loại án do nguyên nhân xã hội, vẫn xảy ra. Không chỉ vậy, do trên địa bàn có nhiều điểm khai thác khoáng sản trái phép (những điểm này thường ở những nơi xa xôi, vùng cao), nên quản lý nhân khẩu rất khó khăn… Đánh giá đúng những khó khăn, thuận lợi, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện Văn Bàn thường xuyên quán triệt, phổ biến và đề ra nhiều giải pháp bảo đảm việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên được nghiêm túc, hiệu quả, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể theo chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ, đội công tác và mỗi cá nhân. Công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc, công khai từ Ban Thường vụ và các đồng chí trong cấp ủy. Hiệu ứng lan tỏa thấy rõ ở việc đảng viên, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đều sẵn sàng nhận và thực hiện nhiệm vụ được giao trong bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào. Giờ giấc làm việc, điều lệnh được chấp hành nghiêm túc; cán bộ, chiến sỹ “đi báo cáo, về báo công”, với tác phong, lề lối làm việc theo đúng quy định; không có đảng viên, cán bộ, chiến sỹ vi phạm phải xử lý kỷ luật. “Ý thức tự giác của cán bộ, chiến sỹ được nâng cao, thể hiện ở sự chủ động, tích cực trong công việc chuyên môn, không phải nhắc nhở. Đó là chuyển biến dễ nhận thấy nhất từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở đơn vị”, thượng tá Đặng Văn Quynh cho hay.

Điều đó cũng thể hiện ở tỷ lệ điều tra, phá án các loại đạt cao. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở những địa bàn trọng điểm như Sơn Thủy, Tân An, Nậm Xây được quan tâm với sự tăng cường của các tổ công tác thuộc Công an tỉnh và Công an huyện. Qua các năm, cả 7 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Công an huyện đều được công nhận trong sạch, vững mạnh, trong đó Chi bộ An ninh được Tỉnh ủy tuyên dương là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Thông qua diễn đàn “Công an nhân dân lắng nghe ý kiến nhân dân”, những đóng góp của nhân dân được tiếp thu, giải quyết kịp thời, củng cố và phát triển hình ảnh chiến sỹ công an thân thiện, gần gũi với nhân dân, góp phần xây dựng lực lượng công an nhân dân huyện Văn Bàn trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

PHẠM ĐỨC

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner