Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam
Lượt xem: 301

         Sáng ngày 10/7/2020, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Văn Bàn phối hợp với Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020). Tới dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Ngọc Chinh - PCT Hội Cựu TNXP tỉnh Lào Cai, đ/c Hoàng Văn Quang - PCT UBND huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn.

         Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang trong 70 năm xây dựng và trưởng thành của lực lượng TNXP Việt Nam. Các thế hệ TNXP Việt Nam đã lập nên những kỳ tích anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trong công cuộc xây dựng đất nước. Xứng đáng là lực lượng xung kích trong phong trào thanh niên yêu nước Việt Nam; Xây dựng nên truyền thống TNXP anh hùng, trở thành một biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng của dân tộc.  Hội cựu TNXP huyện Văn Bàn được thành lập năm 2013 , nhằm tập hợp, giúp đỡ nhau trong cuộc sống; Tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống cách mạng của TNXP trong thời đại mới, qua đó đóng góp công sức, trí tuệ, kinh nghiệm vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

         Với 50 hội viên, Hội Cựu TNXP huyện đã tích cực tham gia cùng các cấp, các ngành giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP tham gia kháng chiến. Thực hiện tốt phong trào phòng, chống tội phạm và các loại tệ nạn xã hội. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, ổn định trật tự xã hội, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuy nhiên trên thực tế, hầu hết các hội viên Hội Cựu TNXP huyện đều co thời gian dài tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Bình - Quảng Trị. Xuất ngũ khi tuổi đã cao, đa số hội viên không xây dựng được gia đình; Đời sống khó khăn, bệnh tật, nhiều hội viên còn phải sinh sống trong những ngôi nhà tạm, cần được hỗ trợ giúp đỡ.

         Nhân dịp này, Hội Cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng huy hiệu "Cựu TNXP làm theo lời Bác" cho 1 cá nhân; Tặng bằng khen cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng Hội năm 2019 và 1 cá nhân được nhận bằng khen nhân kỷ niệm 70 năm Truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam. Hội Cựu TNXP tỉnh Lào Cai cũng đã trao tặng giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân. 10 cá nhân được nhận huy hiệu Bác Hồ từ Trung tâm Giáo dục truyền thống và lịch sử Việt Nam.

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner