Đẩy mạnh công tác phòng chống TNXH
Lượt xem: 230

         Trong những năm qua, công tác phòng chống tệ nạn xã hội (TNXH) luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, cơ quan chức năng huyện Văn Bàn quan tâm. Góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

         Qua thống kê rà soát của Phòng LĐTB&XH, hiện nay toàn huyện có hơn 870 người nghiện ma túy đang được quản lý theo dõi. Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành và toàn xã hội; Công tác tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống ma túy, hiểm họa của ma túy, mại dâm đối với gia đình và xã hội được huyện tích cực triển khai thực hiện. Từ năm 2016 đến nay các cơ quan chức năng,đơn vị trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức được 21 buổi nói chuyện về tác hại và cách phòng tránh các chất ma túy, với 2.100 người tham dự. Đặt 60 áp phích tại trung tâm các xã, thị trấn. Phòng LĐTB&XH huyện xét duyệt hồ sơ và đưa 390 đối tượng nghiện các chất ma túy đi cai nghiện; Tổ chức cho 314 đối tượng nghiện điều trị bằng thuốc Methadone tại 3 cơ sở trên địa bàn huyện (BV Đa khoa huyện, tung tâm xã Minh Lương, Võ Lao). Lập hồ sơ quản lý sau cai nghiện cho 412 trường hợp.

          Trong thời gian tới, huyện Văn Bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân và tổ chức chức tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác phòng, chống TNXH. Nhất là cán bộ chính sách, công an viên, thành viên đội hoạt động xã hội tình nguyện cấp xã. Kịp thời phát hiện, đấu tranh triệt phá, xử lý nghiêm các điểm, tụ điểm vi phạm tệ nạn ma túy, mại dâm và hành vi vi phạm pháp luật khác. Từng bước ngăn chặn, đẩy lùi TNXH, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hà Phương, Trung tâm VHTT-TT
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner