Công an huyện Văn Bàn với phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
Lượt xem: 332

Thời gian vừa qua, bằng nhiều hoạt động cụ thể thiết thực, các ngành, các địa phương trong huyện và cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Bàn đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2015). Cùng dịp này Công an huyện tham mưu UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2016”

Lực lượng công an nhân dân (CAND) Việt Nam ra đời từ cuộc cách mạng tháng Tám vĩ đại. Được ĐCSVN và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, giáo dục và rèn luyện, được nhân dân đùm bọc giúp đỡ. Bảy mươi mốt năm qua, lực lượng CAND đã không ngừng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt và lập được nhiều chiến công đặc biệt xuất sắc. Ngay từ những ngày đầu thành lập (19/8/1945), trong bối cảnh vô vàn khó khăn, vận mệnh đất nước như “ngàn cân treo sợi tóc”. Với nhiệm vụ trọng tâm là trấn áp bọn phản cách mạng, giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và tính mạng, tài sản của nhân dân. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, lực lượng CAND đã mưu trí, dũng cảm, cùng với các lực lượng cách mạng đập tan nhiều âm mưu đen tối, thâm độc của đế quốc thực dân câu kết với bọn phản động trong nước hòng lật đổ chính quyền còn non trẻ của chúng ta. Góp phần quan trọng bảo vệ nền chính trị mới và cuộc sống của nhân dân.

Trong hai cuộc kháng chiến đầy gian khổ, hy sinh chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, lực lượng CAND đã phối hợp chặt chẽ với Quân đội nhân dân, cùng toàn dân bảo vệ an toàn các cơ quan đầu não kháng chiến, bảo vệ vững chắc vùng tự do, vùng căn cứ địa cách mạng. Đồng thời, đã tổ chức lực lượng tấn công vào tận sào huyệt, phá vỡ nhiều kế hoạch tình báo, gián điệp của địch. Cán bộ, chiến sĩ của lực lượng CAND đã có mặt trên khắp các chiến trường, vượt qua gian lao, thử thách, kiên cường chiến đấu và kiên trì vận động quần chúng tham gia phá tề, trừ gian, diệt ác, lập nhiều chiến công to lớn, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tahoàn thành thắng lợi nhiệm vụ lịch sử trọng đại, đánh đuổi giặc ngoại xâm, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau đại thắng mùa xuân năm 1975, non sông đất nước thu về một mối, cả nước đi lên Chủ nghĩa xã hội và bước vào công cuộc đổi mới, hội nhập. Lực lượng CAND tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, vẻ vang của mình, đã thực hiện tốt vai trò tham mưu, nòng cốt, xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn trật tự an toàn xã hội. Trong điều kiện có nhiều khó khăn thử thách, song lực lượng CAND đã vững vàng kiên định, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực phòng ngừa và chủ động tiến công, dựa vào nhân dân, dũng cảm mưu trí đấu tranh, bắt giữ hầu hết các toán gián điệp xâm nhập, làm tan rã các tổ chức phản động, làm thất bại âm mưu gây rối, gây bạo loạn, gây mất ổn định chính trị - xã hội; đồng thời, đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, phá nhiều vụ án lớn, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Chiến công của lực lượng CAND đã góp phần rất quan trọng, thiết thực trong việc giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, mở rộng quan hệ đối ngoại, nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Trong quá trình đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, gần 15 nghìn cán bộ, chiến sĩ Công an đã anh dũng hy sinh, hàng vạn đồng chí bị thương. Trong đó, nhiều tấm gương tận tụy phục vụ nhân dân, chiến đấu dũng cảm, anh dũng hy sinh làm nên những chiến công bất diệt, để lại sự khâm phục, tự hào trong nhân dân. Ngày nay, trong thời bình, nhưng máu của chiến sĩ Công an vẫn đổ, vì bình yên cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân. Hàng nghìn tấm gương cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh, xả thân vì nhiệm vụ, trở thành biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng thời đại Hồ Chí Minh. Khẳng định truyền thống anh hùng, vì nước quên thân, vì dân phục vụ của lực lượng CAND Việt Nam.

Cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Văn Bàn đã vượt lên mọi khó khăn, thách thức, giành được những thành tựu quan trọng về phát triển kinh tế xã hội và củng cố quốc phòng an ninh trên địa bàn. Việc bảo đảm ANTT đã góp phần quan trọng để nhiều năm liền huyện Văn Bàn hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế - xã hội theo kế hoạch giao của tỉnh và Nghị quyết các kỳ Đại hội Đảng bộ huyện Văn Bàn. Tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định, kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh và bền vững; đời sống nhân dân, nhất là người nghèo, đối tượng chính sách đ­ược quan tâm chăm sóc; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao. Hiện nay huyện Văn Bàn đã và đang là địa điểm có môi trường tốt để người dân sinh sống, nhà doanh nghiệp đến đầu tư, kinh doanh.

Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp xứng đáng của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Bàn. Những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh và Huyện ủy, UBND huyện Văn Bàn. Từ tình hình thực tế của huyện, Công an huyện đã nghiên cứu, xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp phù hợp, hiệu quả nhằm hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao. Công tác đảm bảo an ninh chính trị được giữ vững ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đã có những chuyển biến mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của huyện. Công an huyện đã chủ động làm tốt công tác tham mưu, nắm tình hình, phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời không để xảy ra các hoạt động gây rối, rải tờ rơi, khẩu hiệu phản động, không để xảy ra đột biến, bất ngờ; quản lý chặt chẽ các loại đối tượng. Phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ huy Quân sự huyện và các lực lượng đảm bảo an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trên địa bàn huyện. Tội phạm hình sự được kiềm chế, tỷ lệ điều tra khám phá án cao, điều tra khám phá nhiều vụ án lớn, tạo lòng tin trong nhân dân. Trên địa bàn huyện không có băng, ổ nhóm tội phạm nguy hiểm hoạt động. Một số điểm phức tạp về ma túy và tệ nạn xã hội khác được lực lượng công an huyện triệt phá kịp thời.

Các chuyên đề về quản lý hành chính Nhà nước, quản lý địa bàn, nhân hộ khẩu được Công an huyện Văn Bàn thực hiện đồng bộ, có hiệu quả. Trật tự đô thị, an toàn giao thông có chuyển biến tích cực và duy trì ổn định. Công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin được thực hiện quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực theo hướng 3 giảmgiảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính”, “giảm số lần đi lại của nhân dân”, “giảm thủ tục hồ sơ giấy tờ” được nhân dân hoan nghênh, đồng tình ủng hộ.

Thực tiễn đã khẳng định sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân. Để phát huy truyền thống và huy động sức mạnh của quần chúng vào công cuộc bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày 13/6/2005, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 521 lấy ngày 19/8 hàng năm là “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Đây là mốc sự kiện quan trọng, nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Đây cũng là dịp để biểu dương khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Qua 11 năm triển khai chủ trương này, Công an huyện Văn Bàn đã chủ động phối hợp với MTTQ các cấp, các ngành, đoàn thể tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền ban hành nhiều văn bản chỉ đạo. Cùng với triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”. Công an huyện Văn Bàn đẩy mạnh phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Một số mô hình mới ra đời thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, như: “Tổ tự quản về an ninh trật tự”, “Tổ liên gia tự quản”, “Câu lạc bộ phòng chống tội phạm, tố giác tội phạm”. Các mô hình mơi trong phong trào bảo vệ ANTQ đã tạo ra một thế trận liên hoàn, vững chắc, góp phần củng cố thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, toàn diện trên địa bàn huyện.

Với những thành tích đã đạt được, trong những năm qua nhiều lượt tập thể, cá nhân thuộc Công an huyện Văn Bàn đã vinh dự được trao tặng các danh hiệu thi đua. Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống của lực lượng CAND Việt Nam và 11 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là dịp ôn lại trang sử vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam nói chung và lực lượng Công an huyện Văn Bàn nói riêng. Qua đó củng cố hơn nữa lòng tin tưởng sắt son vào đường lối lãnh đạo của Đảng, ra sức phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực phấn đấu xây dựng huyện Văn Bàn trở thành huyện phát triển của tỉnh Lào Cai.

                                            Mạnh Lộc – Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner