04 năm tù cho đối tượng gây chết người khi tham gia giao thông chưa có bằng lái xe
Lượt xem: 253

Vì không có hiểu biết pháp luật nên anh Nguyễn Văn Kỳ đã vô tình khiến em trai là Nguyễn Văn Bàn gây chết người khi tham gia giao thông và chịu hình phạt tù 04 năm.


Quang cảnh phiên tòa.

Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Văn Bàn đã tiến hành xét xử hai bị cáo: Nguyễn Văn Kỳ sinh 1979, Nguyễn Văn Bàn sinh 1999 đều trú tại Bẻ 2- xã Chiềng Ken huyện Băn Bàn- Lào Cai về tội: “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ”.

Theo bản cáo trạng của Viện kiểm soát, khoảng 8h30 ngày 25 tháng 11 năm 2017, khi Bàn hỏi anh cho mượn xe để đi ăn cưới bạn , thì Kỳ đã trao chìa khóa xe (Mặc dù biết rõ Bàn chưa có giấy phép lái xe) và dặn “ Đi cẩn thận, rồi về sớm để anh còn đi làm”. Đến chiều cùng ngày, khi đã uống rượu xong, trên đường về, Bàn đã lái xe quá tốc độ, lấn sang phần đường bên trái và đâm vào anh Nguyễn Văn Dương đang đi ngược chiều. Hậu quả hai người bị thương và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Sau 2 ngày, anh Nguyễn Văn Dương đã tử vong.

Hành vi của hai bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm sức khỏe, tính mạng của người khác, gây dư luận xấu trong nhân dân. Tòa án nhân dân huyện Văn Bàn đã quyết định xử Nguyễn Văn Bàn 04 năm tù giam; Nguyễn Văn Kì  02 năm cải tạo không giam giữ. Ngoài ra hai bị cáo còn phải chịu bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 44 triệu đồng. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các bậc làm cha mẹ, anh chị khi đồng ý  cho con em mình điều khiển xe mô tô khi chưa có bằng lái. 

Nguyễn Thị Hồng Thương - Trường PTDTBT THCS Chiềng Ken

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner