28 tháng tù giam về tội mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy
Lượt xem: 217

Sáng ngày 11/7/2017, Tòa án Nhân dân huyện Văn Bàn tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án hình sự: Mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Lương Thị Dú sinh năm 1983, HKTT xã Minh Lương huyện Văn Bàn.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân Dân huyện Văn Bàn truy tố bị cáo Lương Thị Dú về hành vi phạm tội. Khoảng 18h ngày 18/5/2017, Ban Công an xã Minh Lương huyện Văn Bàn, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân. Tại nhà Lương Thị Dú thôn 2 Minh Hạ xã Minh Lương, có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Ban Công an xã Minh Lương đã triển khai lực lượng đến nhà Lương Thị Dú yêu cầu có ma túy thì tự giác giao nộp. Dú đã tự giác giao nộp một túi nilon và khai là ma túy chuẩn bị chia tách bán kiếm lời. Công an xã Minh Lương đã lập biên bản quả tang và niêm phong vật chứng.

Về nguồn gốc số ma túy trên Dú khai nhận khoảng 16h ngày 18/5/2017, Dú đã mua của một người đàn ông không quen biết một gói ma túy với giá 500 nghìn đồng, mục đích bán cho các con nghiện tại xã Minh Lương. Trong lúc đang chuẩn bị chia tách thì bị Công an xã Minh Lương bắt quả tang. Tại bản kết luận giám định, ngày 20/5/2017 của Công an tỉnh Lào Cai, 0,72 gam chất bột khô mầu trắng, thu giữ của Lương Thị Dú gửi giám định đều là Heroin.

Tại phiên tòa, bị cáo Lương Thị Dú đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Áp dụng các điều khoản của Bộ luật hình sự, Tòa án Nhân dân huyện Văn Bàn đã tuyên bị cáo Lương Thị Dú phạm tội “ Mua bán trái phép chất ma túy” Xử phạt bị cáo 28 tháng tù giam.

Ánh Dương - Đài TT-TH Văn Bàn

Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN VĂN BÀN TỈNH LÀO CAI
Cơ quan chịu trách nhiệm: UBND huyện Văn Bàn
Địa chỉ: Thôn Văn Tiến, xã Khánh Yên Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai
Người chịu trách nhiệm chính: Ông Lê Xuân Quỳnh - Phó chủ tịch UBND huyện Văn Bàn
Điện thoại: 02143.822.170| Fax: 02143.822.170
Email: contact-vanban@laocai.gov.vn
image banner